Giỏ hàng
  • Công nghiệp
  • Automative
  • Thương hiệu
  • Tài liệu
  • Tin tức CRC
  • Liên hệ

CÁCH LÀM SẠCH CẢM BIẾN LƯU LƯỢNG KHÔNG KHÍ

Đăng bởi CRC Auto ngày bình luận

CÁCH LÀM SẠCH CẢM BIẾN LƯU LƯỢNG KHÔNG KHÍ

Các động cơ phun nhiên liệu được điều khiển bằng máy tính tinh vi ngày nay vắt một lượng đáng kể mã lực ra khỏi mỗi buồng đốt. Để đạt được đầu ra tối đa, họ cần đầu vào chính xác. Độ chính xác đó bao gồm 14,7 phần không khí cho mỗi 1 phần nhiên liệu hoặc 14,7: 1.

Để biết chính xác lượng nhiên liệu cần bơm, động cơ phải biết lượng không khí đi vào, lưu lượng khí không phải là một hằng số. Khi gió được hút vào, qua các điều kiện nóng và lạnh cũng như ẩm ướt hoặc khô, lượng không khí thay đổi thông qua cảm biến Lưu lượng khí khối (MAF).  Thuật ngữ kỹ thuật đằng sau từ viết tắt MAF liên quan đến một điện áp không đổi truyền qua hai dây dẫn được nung nóng đặt vào luồng không khí. Khi không khí chảy qua các dây dẫn, chúng nguội đi tạo ra hệ số nhiệt độ đương (PTC). Nói cách khác, bằng cách đo sự giảm nhiệt độ của các dây dẫn (hoặc tăng cường độ dòng điện đi qua chúng), máy tính của động cơ có thể tính toán lưu lượng gió. Để đảm bảo đọc chính xác, máy tính của động cơ cũng phải tính đến nhiệt độ và độ ẩm.

Cuối cùng, bụi bẩn và màng dầu có thể bám trên dây dẫn tạo ra một lớp cách điện mỏng. Định kỳ, có một chu kỳ làm sạch, trong đó các dây được đốt nóng đến nhiệt độ rất cao để đốt sạch cặn bẩn. Nếu cặn bẩn vẫn còn và máy tính của động cơ thấy giá trị khối lượng không khí nằm ngoài phạm vi, nó sẽ đặt mã lỗi… và bảng điều khiển sáng lên như cây thông Noel.

Các nhà sản xuất cảm biến MAF khuyên bạn nên thay thế cảm biến, trong khi tất cả họ đang kinh doanh bán chúng. Nếu bạn có một vài dụng cụ sửa xe và khoảng hai mươi phút, bạn có thể làm sạch cảm biến MAF một cách dễ dàng.

Tháo cảm biến MAF của FJ Cruiser để kiểm tra trực quan và làm sạch là một quy trình đơn giản. Bước đầu tiên là tháo nắp động cơ bằng nhựa, bằng cách nới lỏng hai đai ốc phía trước và nhấc nắp ra khỏi bản lề của nó.

CÁCH LÀM SẠCH CẢM BIẾN LƯU LƯỢNG KHÔNG KHÍ 2007 toyota fj cruiser

Sau khi tháo nắp, MAF sẽ lộ ra ở phía trước của hộp luồng không khí thứ cấp. Cẩn thận, tháo dây nịt kết nối MAF với máy tính của động cơ. Để tháo dây nịt, hãy ấn kẹp và kéo vừa khít các mặt của đầu nối. Không kéo dây điện. Nếu đầu nối không chịu nhả tay cầm của nó, hãy thử giữ kẹp xuống trong khi trượt một trình điều khiển vít giữa đầu nối và MAF, nhẹ nhàng cạy hai đầu ra, cẩn thận không dùng lực quá mạnh (nhớ nhựa tiếp xúc với nhiệt, theo thời gian có thể trở nên giòn ).

Sau khi ngắt kết nối dây nịt, tháo hai vít giữ MAF tại chỗ và nhấc cảm biến ra khỏi hộp lưu lượng khí. Bạn có thể che phần mở bằng khăn của cửa hàng để tránh bụi bẩn, bọ hoặc phân chim lạc rơi vào trong khi bạn vệ sinh cảm biến.

CÁCH LÀM SẠCH CẢM BIẾN LƯU LƯỢNG KHÔNG KHÍ 2007 toyota fj cruiser

Với cảm biến MAF được tháo ra, hãy kiểm tra các dây nóng để tìm ổ cắm. Để làm sạch các dây nóng, chúng tôi đã chọn "CRC Mass Air Flow Sensor Cleaner" từ CRC Industries Mỹ và làm theo chỉ dẫn, thực sự đọc hướng dẫn ... phun chất tẩy rửa vào dây nóng và các chi tiết xung quanh.

Chất tẩy rửa tiếp xúc mà chúng tôi sử dụng sẽ khô trong vài giây và không để lại cặn. Sau khi trình dọn dẹp đã hoàn thành công việc, hãy đặt MAF trở lại vị trí. Bạn sẽ nghe thấy tiếng tách khi nó đi qua vòng chữ O trên cổ của cảm biến. Vặn nó vào vị trí, kết nối dây nịt và gắn lại nắp động cơ. Bạn đã hoàn tất.

Thôn tin sản phẩm: http://crcauto.vn/products/mass-air-flow-sensor-cleaner


Cũ hơn Mới hơn