Giỏ hàng
  • Công nghiệp
  • Automative
  • Thương hiệu
  • Tài liệu
  • Tin tức CRC
  • Liên hệ

Tôi Nên Làm Gì Nếu Xe Của Tôi Chết Máy Khi Đang Lái Xe? Hướng dẫn từng bước

Đăng bởi hotro ngày bình luận

Tôi nên làm gì nếu xe của tôi dừng lại khi đang lái xe? Làm theo các bước đơn giản sau:

  1. Giữ bình tĩnh 
  2. Tấp vào lề đường
  3. Hãy thử khởi động lại xe của bạn 
  4. Bật đèn cảnh báo
  5. Liên hệ để được giúp đỡ
  6. Hiểu nguyên nhân gây ra sự cố
  7. Sửa thành phần bị lỗi
Các vấn đề về khởi động xe rất khó chịu. Tuy nhiên, mọi thứ trở nên vô cùng khó khăn và thót tim khi chiếc xe của bạn dừng lại đột ngột khi đang lái xe. Nó khiến bạn vô cùng lo lắng và bạn sẽ không biết phải làm gì, đặc biệt nếu bạn đang lái xe khi đang lưu thông hoặc trên đường cao tốc.
Chủ động trước vấn đề là điều vô cùng quan trọng, và một trong những điều đầu tiên bạn phải làm là hiểu mình nên làm gì nếu xe của bạn chết máy. Ngoài ra, có những bước cụ thể mà bạn phải tuân theo để ngăn chặn việc đối phó với các vấn đề an toàn và giúp bạn thoát khỏi tình huống này mà không gặp bất kỳ vấn đề nào.
Bài viết này cung cấp hướng dẫn từng bước chi tiết để giúp bạn trả lời câu hỏi, tôi phải làm gì nếu xe của tôi dừng lại khi đang lái xe? Đọc để biết thêm chi tiết!

Tôi Nên Làm Gì Nếu Xe Của Tôi Chết Máy Khi Đang Lái Xe? Hướng dẫn từng bước

Tôi nên làm gì nếu xe của tôi chết máy khi đang lái xe?

Bạn đã bao giờ ở trong một tình huống mà bạn đang lái xe bình thường trên đường, và đột nhiên xe của bạn chết máy! Thật không may, đây là một tình huống rất phổ biến, và nhiều độc giả của chúng tôi tiếp cận với chúng tôi để tìm kiếm sự giúp đỡ. Đầu tiên, tất nhiên, bạn phải hiểu phải làm gì để thoát khỏi tình huống này nhưng điều quan trọng hơn là hiểu điều gì gây ra vấn đề và giải quyết nó, vì vậy nó không xảy ra lần nữa.
Nếu bạn đang tự hỏi mình, tôi nên làm gì nếu xe của tôi dừng lại khi đang lái xe, hãy làm theo hướng dẫn từng bước sau:

1. Giữ bình tĩnh

Lời khuyên đầu tiên và quan trọng nhất mà chúng tôi muốn dành cho bạn là hãy bình tĩnh nhất có thể, nếu bạn thực sự hiểu rằng tình huống này là vô cùng khó chịu và có thể gây ra nhiều hoảng sợ và lo lắng. Tuy nhiên, điều này sẽ không giúp bạn chút nào; nó sẽ gây thêm căng thẳng và khiến bạn đưa ra những quyết định sai lầm.
Càng nhiều tuổi, bạn sẽ càng đưa ra những quyết định dựa trên sự hiểu biết hơn là làm mọi việc vội vàng, khiến bản thân bị thương, hoặc có thể va vào xe của người khác, điều này có thể gây ra những hậu quả đáng kể mà bạn không bao giờ muốn đối phó.

2. Tấp vào lề đường

Có, chúng tôi hiểu rằng xe của bạn đã dừng đột ngột khi đang lái xe. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể hướng xe sang lề đường của mình. Hệ thống phanh, phanh đùm và tất cả những bộ phận này sẽ giúp bạn đưa xe ra khỏi đường phố.
Nếu bạn đang lái xe ở các làn đường bên, bạn sẽ có thể cho xe của mình ra khỏi đường đúng nơi một cách an toàn. Tuy nhiên, nếu bạn đang lái xe ở làn đường giữa và nếu có hai làn đường ở mỗi bên, mọi thứ sẽ có một chút khó khăn và đó là lúc bạn phải rất cẩn thận về cách bạn đưa xe bên ngoài đường đến địa điểm an toàn.
Bạn có thể muốn sử dụng một số tín hiệu và cố gắng thu hút sự chú ý của người khác, để họ không va chạm vào xe bạn. Ở đây có nhiều người cực kỳ hữu ích và sẽ cung cấp cho bạn một số trợ giúp và cố gắng xóa Rotary cho bạn. Chúng tôi đã xem nhiều video trên youtube về những người anh hùng giúp đỡ và đẩy xe ra khỏi đường và bạn sẽ tìm thấy nhiều video đó.
Đôi khi bạn có thể mất một lúc cho đến khi bạn tìm ra cách ra khỏi đường, nhưng có rất nhiều sĩ quan cảnh sát và những người khác có thể giúp bạn thoát khỏi tình huống này.

Tôi Nên Làm Gì Nếu Xe Của Tôi Chết Máy Khi Đang Lái Xe? Hướng dẫn từng bước

3. Thử khởi động lại xe của bạn

Ngay cả khi bạn đang hỏi, tôi nên làm gì nếu xe của tôi dừng lại khi đang lái xe? Trước tiên, bạn vẫn có thể khởi động lại ô tô của mình. Nó có thể là một trục trặc đơn giản hoặc một dấu hiệu ban đầu của những hư hỏng tiềm ẩn trong hệ thống khởi động của bạn, nhưng nó không có nghĩa là chiếc xe của bạn hoàn toàn bị hỏng.
Do đó, bước tiếp theo là bạn hãy thử khởi động lại xe nhiều lần. Hãy xem nếu điều này giúp ích. Nếu nó hoạt động, công cụ mới tốt và bạn có thể chuyển sang các bước tiếp theo mà không cần lo lắng về quá nhiều thứ. Tuy nhiên, nếu điều này không hữu ích, bạn có thể cần yêu cầu một số trợ giúp có thể khiến bạn phải trả một chút chi phí, đặc biệt nếu bạn đang giao dịch với dịch vụ kéo xe và các loại dịch vụ khác.

4. Bật đèn cảnh báo

Khi bạn đang tham gia giao thông và đặc biệt là nếu bạn đang lái xe trên đường cao tốc, việc mọi người nhìn thấy bạn có thể là một điều vô cùng khó khăn. Vì vậy, điều đầu tiên và quan trọng nhất bạn muốn là đảm bảo rằng tất cả mọi người đều có thể nhìn thấy bạn rõ ràng để không ai va vào bạn và có thể dẫn đến tai nạn xe hơi lớn và các chấn thương khác.
Do đó, hãy cân nhắc sử dụng đèn cảnh báo khẩn cấp. Nếu bạn có bất kỳ phương tiện nào giúp tôi hiểu rõ nhất có thể về giao thông sắp tới, hãy thử sử dụng càng nhiều phương tiện này càng tốt. Ngoài ra, nhiều bài báo trực tuyến có thể giúp bạn tìm hiểu những việc cần làm để thu hút sự chú ý của người khác và ngăn mọi người nhìn thấy bạn khi tham gia giao thông trong trường hợp khẩn cấp.

5. Liên hệ để được trợ giúp

Tại thời điểm này, bạn có thể đã thử khởi động lại ô tô của mình nhưng mọi thứ không hoạt động; bước tiếp theo là liên hệ để được trợ giúp. Bạn có thể dựa vào một thành viên trong gia đình hoặc bạn bè ở gần và sẵn sàng đến giúp đỡ bạn. Nhưng chúng tôi đặc biệt khuyến khích bạn liên hệ với các chuyên gia hoặc một dịch vụ cụ thể sẽ đến và cung cấp cho bạn một số trợ giúp. Nói cách khác, nếu thành viên gia đình hoặc bạn bè của bạn đến địa điểm đó, họ sẽ làm gì? Họ sẽ thử khởi động lại xe của bạn nhưng sẽ không thể di chuyển xe của bạn một inch.
Do đó, hãy kiểm tra với công ty bảo hiểm của bạn và xem liệu bạn có các dịch vụ bổ sung như những dịch vụ liên quan đến hỗ trợ bên đường hay bạn có thể yêu cầu một công ty tư nhân tại đây. Có rất nhiều người có thể đến và kiểm tra xe của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn giải quyết tất cả những rắc rối này và muốn làm việc với thợ cơ khí của mình, bạn có thể yêu cầu dịch vụ kéo xe và tiết lộ tốt về cửa hàng sửa chữa hoặc đại lý gần nhất.

6. Hiểu nguyên nhân gây ra vấn đề

Điều tồi tệ nhất bạn muốn làm là bỏ qua vấn đề sau khi giải quyết vấn đề. Nói cách khác, nếu bạn có thể khởi động lại ô tô của mình sau khi nó ngừng hoạt động giữa dòng xe cộ, bạn không nên quên vấn đề này vì nó có thể là dấu hiệu ban đầu của những biến chứng lớn trong tương lai.
Do đó, bạn phải tham khảo cơ chế của bạn và giải thích tình hình một cách cẩn thận. Ngoài ra, bạn muốn thợ máy của mình kiểm tra kỹ lưỡng tất cả các thủ phạm tiềm năng có thể khiến chiếc xe của bạn dừng lại trong khi lái xe.
Có rất nhiều thủ phạm tiềm ẩn có thể gây ra sự cố. Ví dụ: bạn có thể đang xử lý pin kém, máy phát điện, dây cáp ắc quy, động cơ khởi động, công tắc đánh lửa, dây đai thời gian, v.v. Nhiều thủ phạm tiềm ẩn có thể khiến xe của bạn dừng lại khi đang lái xe. Do đó, bạn là một người lái xe bình thường có thể khó hiểu chính xác điều gì đang xảy ra và thợ máy của bạn nên xem xét tất cả những điều này và xác nhận rằng không có gì sai sót trước khi bạn tiếp tục và lái xe lại.

7. Sửa chữa các thành phần bị lỗi

Khi cơ chế của bạn xác định chính xác thủ phạm trạng thái thực tế khiến xe của bạn dừng lại trong khi lái xe, bước tiếp theo là khắc phục vấn đề này. Cho dù bạn sẽ tốn bao nhiêu tiền, thì việc tiếp tục lái xe của bạn có vấn đề là điều không nên. 

Cũ hơn Mới hơn