Giỏ hàng
  • Công nghiệp
  • Automative
  • Thương hiệu
  • Tài liệu
  • Tin tức CRC
  • Liên hệ

10 vấn đề xe hơi bạn không nên bỏ qua! Tất cả những gì bạn cần biết

Đăng bởi hotro ngày bình luận

Đây là 10 vấn đề ô tô bạn không bao giờ được bỏ qua:

  1. Phanh kêu
  2. Đèn Check engine sáng (Cá vàng)
  3. Khói
  4. Rò rỉ chất lỏng
  5. Tay lái rung
  6. Mùi lạ
  7. Tiếng động lạ
  8. Tiếng kêu tích tắc trong xe
  9. Chuyển số gập gềnh
  10. Dây curoa có tiếng kêu
Các vấn đề về xe có thể thay đổi đáng kể, từ những vấn đề nhỏ đến những vấn đề cực kỳ nghiêm trọng có thể khiến chúng tôi hỏng động cơ hoàn toàn hoặc ảnh hưởng đến sự an toàn của bạn. Tìm hiểu về những gì có thể xảy ra sai sót trong ô tô của bạn có thể giúp bạn bảo dưỡng và kéo dài tuổi thọ của xe.
Điều quan trọng là phải hiểu những gì sẽ xảy ra và loại triệu chứng bạn có thể gặp phải, có thể chỉ ra các vấn đề nội bộ. Ví dụ: bạn có thể bắt đầu với những tiếng động lạ, đèn cảnh báo trên bảng điều khiển, mùi lạ, v.v.
Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn 10 vấn đề ô tô mà bạn không bao giờ nên bỏ qua. Những vấn đề này thường liên quan đến những hậu quả nghiêm trọng bên trong mà một khi bị bỏ qua, có thể dẫn đến chi phí sửa chữa rất cao hoặc xe hỏng hoàn toàn.
Bất cứ khi nào bạn nhận thấy bất kỳ vấn đề nào trong số này, bạn phải hỏi ý kiến thợ máy của mình và nhờ anh ta kiểm tra kỹ lưỡng để xác định điều gì đang xảy ra trên xe của bạn và do đó hiểu những kế hoạch cần thiết để sửa chữa chiếc xe này.

10 vấn đề ô tô bạn không nên bỏ qua

Dưới đây là những sự cố xe hơi phổ biến nhất mà bạn có thể gặp phải trong suốt thời gian sử dụng xe của mình. Bất cứ khi nào bạn nhận thấy bất kỳ lỗi nào trong số chúng, bạn nên xem xét chúng một cách nghiêm túc và tham khảo ý kiến thợ máy càng sớm càng tốt để khắc phục sự cố trước khi vấn đề trở nên phức tạp hơn và ảnh hưởng đến sự an toàn của bạn.

1. Phanh kêu

Vấn đề đầu tiên và quan trọng nhất mà bạn không bao giờ được bỏ qua là bất cứ khi nào bạn có bất kỳ hành vi kỳ lạ nào trong hệ thống phanh của xe. Thông thường, bạn có thể gặp phải tiếng kêu của phanh, điều này cho thấy hệ thống phanh của bạn sắp hỏng.
Vì hệ thống phanh liên quan đến sự an toàn của bạn, bạn phải luôn giữ nó ở tình trạng tốt. Ngoài ra, phanh kêu có thể báo hiệu má phanh bị hỏng hoặc hư hỏng các bộ phận khác trong hệ thống phanh của bạn.
Nếu bỏ qua vấn đề này, bạn có thể dễ dàng đối phó với những tình huống không thể giảm tốc độ xe hoặc dừng xe trong những trường hợp khẩn cấp. Hãy tưởng tượng điều này quan trọng như thế nào nếu bạn đang lái xe trên đường cao tốc hoặc đang tham gia giao thông?!
Làm sạch, bảo dưỡng phanh với CRC Brakleen : https://crcauto.vn/products/brakleen-19oz

2. Đèn Check engine sáng 

Điều thứ hai bạn có thể gặp phải trong suốt thời gian sử dụng xe của mình là các đèn cảnh báo khác nhau trên bảng điều khiển. Đôi khi các đèn cảnh báo này được kích hoạt do một vấn đề nhỏ bên trong. Tuy nhiên, có những tình huống rất phổ biến có thể xảy ra do một vấn đề nghiêm trọng đáng kể bên trong.
Đèn cảnh báo chỉ là một cách để xe liên lạc với bạn và bạn không bao giờ được bỏ qua chúng. Bạn càng khắc phục sự cố sớm, bạn càng có nhiều khả năng sửa chữa nó mà không cần lắp đặt các thành phần chính và không cần đầu tư hàng nghìn đô la để sửa chữa.
Nếu bạn không muốn hỏi ý kiến thợ máy của mình để xác định lý do tại sao bạn đang xử lý đèn kiểm tra động cơ, bạn có thể dễ dàng sử dụng một công cụ đơn giản như máy quét OBDII. Máy quét này có thể giao tiếp với máy tính ngang bằng của bạn và cung cấp mã lỗi. Sau đó, bạn có thể Google mã lỗi này và tôi hiểu tại sao nó được kích hoạt để xác định đâu là thủ phạm gốc gây ra sự cố.
Thợ máy của bạn nên cho bạn biết liệu bạn có thể chờ đợi vấn đề này hay bạn nên sửa chữa nó ngay lập tức. Tuy nhiên, ít nhất bạn có một ý kiến giúp bạn tránh được rất nhiều biến chứng tiềm ẩn, đặc biệt nếu bạn đang đối phó với một vấn đề nghiêm trọng.

3. Khói 

Khói là không tốt. Nếu bạn nhận thấy khói bốc ra từ bất kỳ bộ phận nào xung quanh xe của bạn, bạn không bao giờ được bỏ qua nó. Nó chỉ ra rằng một cái gì đó đang xảy ra bên trong, nó rất có thể là do quá nóng.
Khói phổ biến nhất mà bạn có thể gặp phải là từ bên dưới khoang động cơ của xe. Điều này xảy ra khi động cơ quá nóng, có nghĩa là xe của bạn có thể hỏng hóc ngay lập tức.
Hãy nhớ rằng ngay cả mùi phát ra từ hệ thống xả cũng không được quá rõ ràng hoặc có màu kỳ lạ. Các phương tiện hiện đại thậm chí không tạo ra bất kỳ khói rõ ràng nào. Vì vậy, nếu bạn thấy ô tô của mình bắt đầu tạo ra khói màu xanh lam hoặc cực kỳ trắng, điều đó có thể cho thấy các vấn đề bên trong động cơ của bạn và cần được thợ cơ khí chú ý ngay lập tức.

4. Rò rỉ chất lỏng

Xe của bạn chứa rất nhiều chất lỏng và mỗi chất lỏng đều đảm nhiệm một công việc cụ thể. Bạn không muốn đối phó với bất kỳ sự cố rò rỉ chất lỏng nào. Bất cứ khi nào những chất lỏng này bị rò rỉ, chúng sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất của các bộ phận bên trong. Các chuyên gia đặt vấn đề rò rỉ chất lỏng lên hàng đầu khi nói đến các vấn đề ô tô mà bạn không bao giờ nên bỏ qua vì mức độ nghiêm trọng của nó.
Ví dụ, nếu bạn đang xử lý rò rỉ dầu, bạn có thể dễ dàng giải quyết các hư hỏng động cơ trong thời gian rất ngắn, đặc biệt nếu nó liên quan đến động cơ quá nóng nghiêm trọng. Tương tự, nếu bạn bị rò rỉ dầu phanh, đó là một vấn đề nghiêm trọng hơn, và điều đó có nghĩa là bạn không thể kiểm soát được chiếc xe của mình và có thể khiến bạn gặp phải những tai nạn xe hơi lớn.
Super Turbo™ Engine Oil Stop Leak  xử lý ngăn chặn rò rỉ dầu động cơ
Cuối cùng, rò rỉ chất lỏng mà bạn không nên quá lo lắng là khi bạn thấy nước nhỏ giọt bên dưới xe của bạn. Điều này thường xảy ra khi bạn đang bật hệ thống AC và bên ngoài trời rất nóng. Nước ngưng tụ này không thể chỉ nhỏ xuống bên dưới xe mà phải chỉ ra một vấn đề lớn bên trong.

 

5. Tay lái rung lắc

Vô lăng là cách để bạn giao tiếp với các bánh xe của mình, và nếu nó có vấn đề, nghĩa là bạn đang không điều khiển xe và rất dễ gặp sự cố về an toàn. Nhưng, một lần nữa, không chính xác; bạn nên biết cảm giác của một tay lái tốt nếu bạn điều khiển xe liên tục.
Bất kỳ hành vi thay đổi nào trong bánh xe của bạn đều cần được xem xét nghiêm túc vì đó có thể là một vấn đề nội bộ mà xe của bạn đang cố gắng thu hút sự chú ý của bạn. 
Bạn càng kiểm tra hệ thống lái của mình, xe của bạn càng dễ sửa chữa và ít có khả năng xử lý các tình huống an toàn.

6. Mùi kỳ lạ

Mùi lạ là dấu hiệu của các vấn đề bên trong. Cho dù những mùi này là tốt hay xấu, bạn nên xem xét chúng một cách nghiêm túc. Có nhiều loại mùi xe mà bạn có thể gặp phải trong suốt thời gian sử dụng xe của mình, có nghĩa là khác nhau.
Ví dụ, nếu bạn nhận thấy một số mùi khét phát ra từ hệ thống phanh, điều đó có thể cho thấy rằng bạn cần má phanh mới vì phanh quá nóng hoặc có thể cho thấy bạn cần thêm dầu phanh.
Tuy nhiên, bạn có thể gặp một số mùi xi-rô Maple nghe có vẻ tốt với bạn, nhưng đó là dấu hiệu của vấn đề rò rỉ chất làm mát, đây là một vấn đề nghiêm trọng khác mà bạn không bao giờ được bỏ qua.
Bất kỳ mùi nào cũng phải được trao đổi với thợ máy của bạn và bạn mô tả nó càng chính xác, thợ máy của bạn càng thu hẹp danh sách thủ phạm tiềm ẩn và giúp bạn giải quyết vấn đề với chi phí thấp nhất có thể.

7. Tiếng động lạ

Tương tự với những mùi lạ, bạn cũng nên chú ý đến bất kỳ tiếng động lạ nào từ xe. Một lần nữa, bạn càng lái xe nhiều, bạn càng dễ dàng phát hiện ra những tiếng động lạ khi chúng được đưa vào.
Những tiếng ồn kỳ lạ là triệu chứng rất phổ biến của các vấn đề nội bộ. Tùy thuộc vào loại tiếng ồn bạn đang xử lý, thợ máy của bạn sẽ có thể phát hiện phần cuộc gọi thực tế và giúp bạn giải quyết sự cố càng sớm càng tốt.
Ngay cả khi những tiếng động này không lớn lắm, bạn cũng không nên bỏ qua vì chúng cho thấy có điều gì đó đang bắt đầu hỏng, nhưng không phải là đang hỏng. Điều quan trọng là phải chú ý khi những tiếng ồn này xảy ra vì chúng chỉ ra những điều khác nhau nếu chúng xảy ra ở một số hành động nhất định. Ví dụ: nếu bạn nghe thấy một số tiếng động lớn mỗi khi rẽ, điều đó có thể cho thấy có vấn đề với tay lái hoặc một số bộ phận trong hệ thống Bánh xe mới.
Điều quan trọng là bạn phải tham khảo ý kiến của thợ máy và khi bạn đang mô tả vấn đề, hãy nói cho thợ máy của bạn biết chính xác bạn đang giải quyết vấn đề gì vì điều này giúp anh ta tiết kiệm thời gian phát hiện ra nguyên nhân gây ra vấn đề là gì.

8. Tiếng tích tắc trong xe

Mặc dù chúng tôi đã đề cập rằng tiếng ồn lớn là dấu hiệu có vấn đề bên trong, nhưng chúng tôi muốn tập trung vào tiếng ồn tích tắc của xe. Những tiếng ồn ào có thể liên quan đến các vấn đề nghiêm trọng của động cơ và người lái xe bình thường có thể dễ dàng bỏ qua chúng vì chúng không quá lớn và có thể không làm phiền bạn khi đang điều khiển xe.
Bạn phải coi trọng vấn đề của tôi bởi vì, trong một số trường hợp, chúng có thể chỉ ra các vấn đề nghiêm trọng về động cơ. Những tiếng ồn này càng lớn thì vấn đề càng nghiêm trọng và cần được giúp đỡ ngay lập tức.
Nói chuyện với thợ máy của bạn và giải thích cho anh ta loại tiếng ồn mà bạn đang gặp phải và cho anh ta biết đó là tiếng ồn tích tắc và liệu tiếng ồn này tăng lên hay to hơn khi bạn tăng tốc so với khi bạn đang lái xe bình thường.

9. Chuyển số khó khăn

Xe của bạn không nên chuyển động cứng nhắc; nếu điều này xảy ra, nó có thể cho thấy sự cố trong đường truyền của bạn. Việc phát hiện đường truyền càng sớm càng tốt sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề mà không cần phải thay thế toàn bộ đường truyền, đây là một sửa chữa nghiêm trọng và tốn kém. Sự chuyển số gồ ghề này là một trong những sự cố xe thường gặp nhất mà bạn không bao giờ được bỏ qua!
Bạn càng theo dõi hành vi truyền của mình, bạn càng dễ dàng phát hiện ra các vấn đề kỳ lạ tiềm ẩn mà bạn nên chú ý và chi phí sửa chữa mà bạn phải lo lắng càng ít.
Trans-X Automatic transmission stop leak & tune-up : Bảo dưỡng hộp số tự động và trợ lực lái

10. Dây curoa kêu to

Cuối cùng, động cơ và phương tiện của bạn được kết nối với rất nhiều dây đai, và mỗi dây đai có nhiệm vụ truyền một số năng lượng để các thành phần khác hoạt động. Những chi tiết này không được thiết kế để tồn tại mãi mãi, và chúng sẽ hư hại vào một thời điểm nào đó.
Khi bạn cảm thấy những chiếc đai này đang phát ra những tiếng kêu kỳ lạ, hãy nghiêm túc xem xét và nói chuyện với thợ cơ khí của bạn về những gì đang xảy ra. Có thể dây đai đã đến hạn phải thay thế và bạn có thể không chú ý đến các khuyến nghị trong sách hướng dẫn sử dụng xe của chủ sở hữu xe của bạn yêu cầu đặt dây đai này vài tháng trước.
 
Tóm lại:
Nếu bạn đang sống ở một khu vực mà bạn không thể sống mà không có phương tiện đi lại, việc bảo dưỡng xe sẽ trở thành một trong những ưu tiên hàng đầu của bạn. Hiểu các triệu chứng khác nhau của một bộ phận hỏng hóc trong ô tô sẽ giúp bạn phát hiện vấn đề sớm nhất có thể. Do đó, nó cho phép bạn một khoảng thời gian để giải quyết vấn đề mà không cần phải lắp đặt các bộ phận chính hoặc đối phó với một chiếc xe bị hỏng hoàn toàn.
Bài viết này đã hướng dẫn bạn 10 vấn đề xe hơi phổ biến nhất mà bạn không bao giờ nên bỏ qua. Bất cứ khi nào bạn nhận thấy bất kỳ lỗi nào trong số chúng, thợ máy của bạn nên xem xét kỹ chiếc xe từ việc bảo tồn thủ phạm thực tế. Sau khi xác định được thủ phạm, bước tiếp theo là thay thế nó nếu nó bị hỏng hoàn toàn hoặc sửa chữa nó nếu nó có thể sửa chữa được.
Hãy nhớ rằng việc loại bỏ những vấn đề này có nghĩa là chi phí sửa chữa sẽ khác nhau và nếu bạn phải trả hàng nghìn đô la để khắc phục sự cố, bạn cần phải lùi lại và đánh giá tình hình để xác định xem liệu nó có đáng để sửa chiếc xe của bạn hay không. hoặc bán nó thay thế.
 

Cũ hơn Mới hơn