Giỏ hàng
  • Công nghiệp
  • Automative
  • Thương hiệu
  • Tài liệu
  • Tin tức CRC
  • Liên hệ

Hiểu Sự cố trục trặc hộp số tự động

Đăng bởi CRC Auto ngày bình luận

Nếu hộp số tự động đã cũ và có 1 trong các hiện tượng sau: . 

* Bánh răng nặng (Vào số, nhưng xe không đi)? 

* Giật khi chuyển số? 

* Bánh răng bắt chậm hay trễ ở một số bánh răng? 

* Buổi sáng, bạn phải đợi động cơ nóng lên rồi mới vào số?

Nếu mức dầu hộp số đã được kiểm tra .. đã thay đổi .. nó vẫn còn hiện tượng trên

Hầu hết đều do 3 nguyên nhân chính, xe bạn có thể dính 1 hoặc nhiều hơn trong những nguyên nhân sau. (các lý do khác có thể nhưng là nhưng rất ít)

1. # Ly hợp hết hạn (Bị cháy, Mòn, Trượt) Cụm đĩa ly hợp có tuổi thọ của nó (khoảng 200.000 -300.000 km theo hành vi lái xe) bắt đầu từ khi mòn.

Nếu bạn tiếp tục lái xe, nó sẽ bắt đầu lướt đi, bắt đầu bốc cháy, và cuối cùng là rơi ra từng mảnh. Cho đến khi gây ra thiệt hại nghiêm trọng.

2. # Con dấu cao su bên trong hệ thống bắt đầu xuống cấp. 

Giống như tất cả các loại cao su. Được biết, gioăng cao su sau thời gian sử dụng lâu dài sẽ mất dần tính đàn hồi hay còn gọi là “phốt” theo thời gian. Điều này làm mất hiệu quả duy trì áp suất của hệ thống thủy lực trong bánh răng. Do đó, cần có nhiệt từ dầu truyền động để nới lỏng phớt cao su để ép sát tạo áp suất trở lại bình thường. (Trong trường hợp con dấu quá cứng, nhiệt có thể không đủ)

3. # Bị tắc ở thân van (não bánh răng) do cặn bẩn, chất bẩn tích tụ Gây kẹt, trễ hệ thống van

 

Nếu sử dụng xe như bình thường, và sau đó chỉ xuất hiện các triệu chứng bên trên ... 

Trước tiên hãy giả định rằng nguyên nhân đó là từ # mục 2 hoặc # mục 3 (hoặc cả hai) vì hầu hết thời gian, hai nguyên nhân này luôn đến trước # mục 1 do đĩa (90% bộ ly hợp có xu hướng bị mòn do sử dụng trực tiếp). Trong khi các đệm cao su là vấn đề của "tuổi thọ" ngay cả khi xe đang đậu, không hoạt động, không lái xe gì cả. Nhưng con dấu cao su đó sẽ bị xuống cấp theo thời gian. 

Đối với vấn đề chất bẩn tích tụ, Dù sao thì đó là điều có thể xảy ra mọi lúc. Điều này phụ thuộc vào hành vi bảo dưỡng, chất lượng dầu truyền động, bộ lọc truyền động, độ ẩm hệ thống, thời gian tích tụ, v.v.

TransX bảo dưỡng hộp số tự động

 

Vậy chúng ta có thể làm gì? Trước khi bạn phải quyết định mổ xẻ bánh răng hộp số?

"Ít cặn bẩn, ít phải sửa chữa - Nhiều hư hỏng, sửa chữa nhiều hơn", Các bước kiểm tra tăng dần như sau:

1. # Giải quyết vấn đề tắc nghẽn 

- bằng cách xả hoặc làm sạch toàn bộ hệ thống truyền dẫn để đảm bảo rằng hệ thống truyền dẫn sạch 100%.

2. # Bảo dưỡng phớt bằng chất phục hồi đệm cao su của hệ thống truyền động chẳng hạn như CRC K&W TransX®.

TransX® là chất điều chỉnh đặc biệt để điều hòa và phủ bề mặt 1 lớp Ethylene Acrylic Elastomer, một loại đệm cao su được sử dụng trong các hệ thống truyền động ô tô.

Đặc biệt, loại gioăng cao su được sử dụng trong hệ thống hộp số tự động đã cứng trở lại để "phục hồi" mà không làm cho gioăng cao su bị mất hình dạng vật lý.

Giảm tỷ lệ hư hỏng Và kéo dài tuổi thọ của phớt cao su trong hệ thống truyền động. Nó được trộn vào để làm sạch và ngăn ngừa tắc nghẽn cũng trong một bước.

 

Dù sao .. Bảo trì cả hai điều này là "Bảo trì phòng ngừa" bạn càng làm trước, càng tốt. Bạn càng làm điều đó về sau, cơ hội để giải quyết vấn đề hộp số sẽ càng thấp hơn. 

Mà nếu làm hai điều này mà các triệu chứng không thuyên giảm Hoặc quay lại lặp lại trong thời gian ngắn. Điều đó có nghĩa là "Có thể quá muộn" hoặc thiết bị của bạn sẽ rơi vào trường hợp # 1, khá chắc chắn. Cách duy nhất còn lại là bạn phải cắt bánh răng để thay bánh mới. (Giá cao tuy đau nhưng sẽ xong) hoặc đổi đồ cũ (Ít đau hơn, nhưng rủi ro vì tôi không biết tình trạng của bánh răng là gì và nó sẽ tồn tại trong bao lâu)

TransX bảo dưỡng hộp số tự động

 


Cũ hơn Mới hơn