Giỏ hàng
  • Công nghiệp
  • Automative
  • Thương hiệu
  • Tài liệu
  • Tin tức CRC
  • Liên hệ

Tại sao vô lăng của tôi bị rung ở tốc độ thấp?

Đăng bởi hotro ngày bình luận

Khi lái ô tô, bạn muốn đảm bảo rằng nó lái trơn tru nhất có thể và không có bất kỳ hành vi kỳ lạ nào có thể khiến bạn lo lắng về những vụ va chạm xe có thể xảy ra.
Một trong những tình huống rất phổ biến mà bạn có thể gặp phải và rất đáng sợ là khi tay lái của bạn bắt đầu rung lắc, đặc biệt là ở tốc độ thấp. Có một số lý do tiềm ẩn dẫn đến điều này xảy ra và việc hiểu những lý do này là vô cùng quan trọng để ngăn vấn đề trở nên phức tạp hơn.
Bài viết này nêu ra 5 nguyên nhân phổ biến nhất giúp trả lời câu hỏi tại sao vô lăng của tôi bị rung ở tốc độ thấp? Tất nhiên, bạn phải mang xe đến thợ sửa xe bất cứ khi nào gặp sự cố này và khắc phục càng sớm càng tốt.

Tại sao vô lăng của tôi bị rung ở tốc độ thấp?

 

Tại sao vô lăng của tôi rung lắc ở tốc độ thấp?

Mặc dù rung lắc tay lái là một tình huống phổ biến, bạn phải thu hẹp danh sách các thủ phạm tiềm ẩn để giải quyết vấn đề càng nhanh càng tốt. May mắn thay, các chuyên gia ô tô đã nghiên cứu kỹ lưỡng các nguyên nhân chính gây ra hiện tượng rung lắc vô lăng. Chúng tôi sẽ tóm tắt những điều này trong danh sách sau:

1. Các vấn đề với lốp xe

Nếu bạn đã từng tự hỏi mình, tại sao tay lái của tôi lại rung lắc? Đầu tiên, bạn nên xem xét lốp xe vì chúng là lý do đầu tiên và phổ biến nhất cho vấn đề này. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng đối phó với tình trạng rung lắc vô lăng khi lốp xe không được kết nối với tài sản của chúng.
Thông thường, nếu sự rung lắc này xảy ra do lốp xe có vấn đề, thì vấn đề rất có thể liên quan đến bánh xe và sự ăn khớp của bánh xe. Nói cách khác, nếu trục quay của bạn bị lệch, lốp xe của bạn sẽ không hoạt động trơn tru trên đường, điều này sẽ được chuyển thành một số rung lắc trong vô lăng của bạn.
Bạn có thể kiểm tra nhanh bằng mắt thường và nhìn vào những chiếc lốp này. Ví dụ, nếu bạn nhận thấy một trong những chiếc lốp bị mòn nhiều hơn những chiếc khác, thì đó có thể là vấn đề, và đó có thể là một vấn đề với lốp mà bạn phải giải quyết.
Hãy nhớ rằng nếu chúng có độ mòn không đồng đều, bạn muốn đảm bảo rằng bạn phát hiện ra vấn đề bởi vì ngay cả khi bạn thay tất cả các lốp xe, vấn đề sẽ lại xảy ra và bạn sẽ chỉ mất số tiền bạn đã trả cho các lốp xe mới.
Trước tiên, hãy giải quyết vấn đề gây mòn lốp, sau đó kiểm tra với nhà sản xuất xem bạn phải thay lốp bao nhiêu lần mỗi lần. Nói cách khác, bạn không thể chỉ thay một lốp để giải quyết vấn đề vì bạn sẽ cần phải thay hai lốp trên cùng một trục hoặc có thể là bốn lốp, tùy thuộc vào khuyến nghị của nhà sản xuất.
Sau tất cả những điều này, bạn sẽ có thể giải quyết sự cố của mình và không còn bị rung tay lái trừ khi sự cố cũng liên quan đến một số vấn đề khác mà chúng tôi sẽ nêu bật trong danh sách này.

Tại sao vô lăng của tôi bị rung ở tốc độ thấp?

2. Vấn đề với bánh xe

Một khi bạn xác nhận rằng lốp xe trong tình trạng tốt, bước tiếp theo là xem xét các bánh xe. Đôi khi bánh xe có thể đến hạn phải thay thế hoặc có thể có một số hư hỏng bên ngoài khiến chúng bị hỏng sớm.
Mặc dù bạn có thể thực hiện một số kiểm tra trực quan để tìm dấu hiệu của vết nứt hoặc các hư hỏng khác, nhưng bạn phải giao việc đó cho các chuyên gia và nhờ thợ của bạn kiểm tra sàn nhà để xác nhận chính xác điều gì đang xảy ra.
Hãy nhớ rằng khi tay lái của bạn bị rung do trục trặc ở bánh xe, bạn phải nghiêm túc thực hiện. Đôi khi tay lái của bạn bị rung lắc chỉ là một dấu hiệu nhỏ. Tuy nhiên, nếu bạn bỏ qua nó trong một thời gian dài, bạn có thể dễ dàng đối phó với các tình huống mà toàn bộ bánh xe và toàn bộ lốp xe của bạn bật ra khỏi xe và khiến bạn vướng vào những tình huống quan trọng mà bạn không bao giờ muốn.

3. Sự cố ở trục xe

Sau khi xác nhận rằng lốp và bánh xe của bạn đều trong tình trạng tốt, bước tiếp theo là kiểm tra trục xe. Đôi khi vấn đề với trục xe có thể dẫn đến tình huống mà bạn sẽ nhận thấy rằng tay lái của mình bị rung.
Vấn đề có thể chỉ ra rằng một trong các trục bị cong hoặc bị hư hỏng hoàn toàn và bạn phải giải quyết vấn đề trước khi mọi thứ trở nên phức tạp hơn.
Ví dụ, nếu bạn gặp vấn đề với trục truyền động, bạn sẽ nhận thấy rằng tay lái của bạn bị rung. Nếu các vấn đề tiếp tục phát triển, bạn có thể lên đến đỉnh điểm mà mọi thứ trở nên nghiêm trọng hơn, và bạn sẽ bắt đầu nhận thấy một số rung giật ở vô lăng và các tình huống đáng sợ khác.
Nếu bạn xác nhận rằng vấn đề của bạn là do trục xe, bạn không nên tiếp tục điều khiển xe vì mọi thứ sẽ trở nên tồi tệ hơn. Thay vào đó, hãy liên hệ với thợ cơ khí của bạn ngay lập tức và nhờ anh ta xem xét chiếc xe để giải quyết vấn đề trước khi di chuyển.

4. Vấn đề với động cơ

Tại thời điểm này, chúng tôi hy vọng rằng bạn có thể giải quyết vấn đề với tay lái rung. Tuy nhiên, nếu sự cố vẫn xảy ra, bạn có thể phải đối mặt với các tình huống quan trọng hơn liên quan đến chính động cơ.
Ví dụ, bạn có thể nhận thấy rằng hiện tượng rung lắc tay lái xảy ra cùng với các triệu chứng khác cho thấy có vấn đề với việc cung cấp nhiên liệu hoặc các vấn đề với việc cung cấp không khí trong động cơ của bạn. Trong tình huống này, bạn sẽ thấy một số hậu quả và dấu hiệu khác chỉ ra các vấn đề về động cơ mà bạn hy vọng có thể nhìn thấy rõ hơn là chỉ rung tay lái.
Nếu bạn không thể xác định điều gì đang xảy ra, cách tốt nhất là nói chuyện với thợ máy của bạn và nhờ anh ta kiểm tra động cơ vì đó có thể là vấn đề gây ra sự cố.

5. Sự cố trong hệ thống phanh

Cuối cùng, hệ thống phanh có vấn đề đôi khi dẫn đến tình huống tay lái của bạn bị rung. Một lần nữa, vì chúng ta đang nói về hệ thống phanh bị cắt, đây là một tình huống quan trọng rất khó khăn liên quan đến sự an toàn của bạn.
Bất cứ điều gì liên quan đến phanh đều phải được xem xét nghiêm túc vì bạn sẽ không thể giảm tốc độ hoặc dừng xe trong trường hợp khẩn cấp. Thêm vào đó, cho dù chuyến đi của bạn quan trọng như thế nào, bạn cũng không nên lái chiếc xe này, và bạn nên giải quyết mọi việc trước khi di chuyển bất kỳ mẫu xe nào.

Tại sao tay lái của tôi bị rung khi phanh?

Trong một số tình huống, bạn nhận thấy rằng tay lái chỉ rung khi bạn đạp phanh. Điều này cho thấy rằng vấn đề của bạn liên quan đến hệ thống phanh và vì hệ thống phanh bao gồm nhiều thành phần, chúng tôi sẽ xem xét chính xác những gì có thể gây ra tình trạng này:

1.    The rotors

Tùy thuộc vào loại hệ thống phanh của bạn, vấn đề đầu tiên và phổ biến nhất có thể gây rung tay lái khi phanh là trục trặc ở rôto. Bạn muốn đảm bảo rằng các rôto không bị mòn và chúng không phải thay thế vì nếu không, bạn sẽ không thể vận hành hệ thống phanh của mình một cách chính xác.

2. Các má phanh

Tương tự, nếu má phanh bị mòn hoàn toàn và không hoạt động bình thường, bạn sẽ nhận thấy rằng tay lái của bạn có thể rung bất cứ khi nào bạn nhấn vào hệ thống phanh, điều này có thể cho thấy bạn cần ít nhất má phanh thay thế.
Thông thường, bạn có thể nhìn vào má phanh và nhận thấy rằng không có đủ cao su trên chúng, có nghĩa là nó đang tiến gần đến các thành phần kim loại. Khi điều đó xảy ra, các thành phần kim loại tương tác với một thành phần khác trong hệ thống của bạn và gây ra một số rung lắc trong vô lăng và các vấn đề khác.

3. Bộ kẹp phanh

Nếu bạn không gặp vấn đề với rôto hoặc má phanh, rất có thể đó là vấn đề với kẹp phanh. Yêu cầu thợ cơ khí của bạn kiểm tra kỹ lưỡng và xác nhận rằng bộ phận này hoạt động bình thường.

4. Vấn đề khác

Cuối cùng, đôi khi những gì bạn đang giải quyết có thể liên quan đến các yếu tố bên ngoài khác. Ví dụ, nếu bạn không lái xe trong một thời gian dài và có nhiều mảnh vụn hoặc chất gây ô nhiễm bám trên hệ thống phanh, bạn có thể dễ dàng đối phó với các vấn đề có thể chuyển thành rung tay lái.
Do đó, bạn có thể muốn xem xét hệ thống phanh và loại bỏ bất kỳ chất gây ô nhiễm hoặc các bộ phận có sẵn không phải là một phần của hệ thống phanh của bạn. Ngoài ra, bạn muốn dọn dẹp và loại bỏ các thành phần nhỏ hơn mà bạn không thể nhặt bằng tay. Tuy nhiên, một lần nữa, đây là điều mà thợ cơ khí của bạn có thể giúp tôi để khôi phục hệ thống phanh và xe của bạn hoạt động bình thường trở lại.
Thường xuyên vệ sinh phanh của bạn với CRC Brakleen để loại bỏ bụi bẩn, hạn chế các vấn đề không mong muốn với phanh xe của bạn!
 

Cũ hơn Mới hơn