Giỏ hàng
  • Công nghiệp
  • Automative
  • Thương hiệu
  • Tài liệu
  • Tin tức CRC
  • Liên hệ

MẸO ĐỂ BẢO DƯỠNG Ô TÔ HOẶC XE MÁY CỦA BẠN TRONG THỜI GIAN NGHỈ DỊCH COVID-19 TRỞ LẠI

Đăng bởi CRC Auto ngày bình luận

Dưới đây là một số mẹo và thủ thuật quan trọng để chăm sóc xe hơi hoặc xe máy của bạn trong thời gian khóa máy nghỉ dịch 15 ngày được công bố để chống lại coronavirus.

Dưới đây là những mẹo và thủ thuật để chăm sóc xe hơi hoặc xe máy của bạn trong quá trình giãn cách xã hội đang diễn ra

Đây là những thời điểm quan trọng, và không thể phủ nhận điều đó. Với COVID-19 hoặc đại dịch coronavirus mới đang kẹp chặt quốc gia, chúng ta phải giới hạn ở trong nhà của mình, và nghiêm túc chấp hành, đó là vì lợi ích của chúng ta. Đây là cách duy nhất chúng ta có thể ngăn chặn loại virus chết người này lây lan. Tuy nhiên, thời gian ngủ đông này có thể khiến cho xe bốn bánh hoặc hai bánh của bạn không được sử dụng trong một thời gian dài như vậy. Vì vậy, đây là một số mẹo và thủ thuật quan trọng để chăm sóc xe hơi hoặc xe máy của bạn trong quá trình giãn cách xã hội này.

Điểm nổi bật

– Đảm bảo giữ cho xe 4 bánh và 2 bánh của bạn sạch sẽ và được bảo hiểm

– Ngắt kết nối ắc quy nếu xe không sử dụng trong thời gian dài

– Thời gian cách li xã hội 15 ngày để chiến đấu với COVID-19 bắt đầu vào ngày 1 tháng 4

Chăm sóc xe hơi:


1 Hãy chắc chắn rằng xe của bạn đang đậu trong một khu vực được bảo vệ an toàn. Nếu bạn không có bãi đậu xe có mái che, thì hãy giữ xe kín. Điều này sẽ bảo vệ nó khỏi phân chim hoặc ánh sáng mặt trời quá mức có thể làm hỏng sơn. Điều quan trọng nữa là phải loại bỏ lá và hoa nếu xe của bạn đang ở trong bãi đậu xe mở vì hoa và lá cây là nơi sinh sản của vi khuẩn. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng bạn làm sạch hoàn toàn cabin. Không để bất kỳ loại đồ rác nào trong xe có thể để lại mùi hôi thối và thậm chí có thể thu hút loài gặm nhấm.

Điều quan trọng là phải loại bỏ lá và hoa vì chúng là nơi sinh sản của vi khuẩn

2 Sẽ là khôn ngoan đổ đầy bình nhiên liệu trong thời gian này. Nếu có ít nhiên liệu hơn, thì lượng không khí quá mức trong bình nhiên liệu sẽ gây ra ngưng tụ không tốt cho xe của bạn. Về lâu dài, nó thậm chí có thể gây rỉ sét.

3 Tránh sử dụng phanh đỗ xe / phanh tay khi bạn để xe không hoạt động trong một thời gian dài vì nó có thể bị kẹt. Tốt hơn hết là để xe ở chế độ cần số hoặc đỗ xe nếu xe của bạn có tính năng đó. Để an toàn hơn, bạn cũng có thể sử dụng một miếng gỗ hoặc gạch lớn để giữ cho xe không bị lăn.

Tốt hơn hết là để xe ở chế độ cần số hoặc đỗ xe nếu xe của bạn có tính năng đó.

Ngắt kết nối ắc quy của xe nếu không sử dụng trong thời gian dài. Điều này sẽ đảm bảo rằng pin không bị xả trong khi không sử dụng. Bạn cũng có thể khởi động xe một lần vào mỗi 3-4 ngày và để yên trong một thời gian, điều này cũng sẽ giữ cho pin của bạn không bị cạn kiệt. Ngoài ra, hãy bật điều hòa với máy thổi trong khi bạn đang làm điều này để bất kỳ bụi hoặc hạt lạ nào bị ném ra ngoài.

Ngắt kết nối ắc quy xe của bạn nếu không sử dụng trong một thời gian dài để đảm bảo rằng ắc quy không bị xả

5 Hãy chắc chắn rằng lốp xe của bạn được bơm căng đúng cách và ở áp suất chính xác. Khi để không trong một thời gian dài, lốp xe có thể bị mất áp suất không khí và giữ cho chúng phồng lên giúp ngăn ngừa nứt vỡ các bên và các điểm bằng phẳng. Nếu bạn có thể hãy di chuyển xe về phía trước và phía sau để tránh các điểm bằng phẳng.

Chăm sóc xe máy:


1 Mẹo ‘giữ cho nó sạch sẽ và được đảm bảo’ cũng áp dụng cho xe máy và xe tay ga của bạn. Ngoài việc bảo vệ sơn và các bộ phận mạ crôm của bạn, che xe khi đỗ ngoài trời cũng sẽ giúp các bộ phận khỏi bị gỉ.

2 Nếu xe hai bánh của bạn có một chân chống giữa, sẽ là khôn ngoan khi sử dụng nó khi đỗ xe. Nó giữ cho chất lỏng trong xe ở mức cân bằng và an toàn hơn nhiều vì khả năng xe bị đổ và bị hỏng ít hơn nhiều.

Ngoài việc giữ cho bình xăng đầy, cũng đảm bảo rằng xích, lò xo và dây cuaroa được bôi trơn. Kiểm tra nếu chúng được bôi trơn ít nhất một lần một tuần.

4. Giữ cho pin bị ngắt kết nối để tránh cạn kiệt, đồng thời, khởi động xe máy hoặc xe tay ga của bạn một lần vào mỗi 3-4 ngày và để nó nổ máy một thời gian.

 

Khi mạo hiểm ra ngoài để kiểm tra xe của bạn, hãy cẩn thận. Giữ cho khuôn mặt và mắt của bạn. hãy đeo khẩu trang và mang theo một chất khử trùng trong túi để bạn có thể làm sạch tay ngay lập tức sau khi bạn hoàn thành nhiệm vụ. Ở nhà An toàn!


Cũ hơn Mới hơn