Giỏ hàng
  • Công nghiệp
  • Automative
  • Thương hiệu
  • Tài liệu
  • Tin tức CRC
  • Liên hệ

Làm thế nào để giúp chiếc xe của bạn đánh bại cái nóng mùa hè? Mẹo & Thủ thuật!

Đăng bởi hotro ngày bình luận

Nếu bạn muốn tìm hiểu về "làm thế nào để giúp chiếc xe của bạn đánh bại cái nóng mùa hè?" Làm theo những mẹo và thủ thuật đơn giản sau:

  1. Kiểm tra hệ thống AC 
  2. Kiểm tra áp suất lốp xe của bạn
  3. Bổ sung các chất lỏng cần thiết
  4. Thay thế bộ lọc dầu và dầu
  5. Kiểm tra phanh của bạn
  6. Thay đổi chất lỏng gạt nước và cần gạt nước
  7. Thay thế và làm sạch bộ lọc không khí
  8. Giữ cho chiếc xe của bạn sạch sẽ
  9. Thực hiện đảo lốp
  10. Để xe ở Công viên và các khu vực bóng râm
  11. Duy trì động cơ mát mẻ

Làm thế nào để giúp chiếc xe của bạn đánh bại cái nóng mùa hè?

Mùa hè đến với những thách thức của nó. Mặc dù nhiều người cho rằng mùa đông khó đi ô tô nhất nhưng mùa hè cũng có những vấn đề riêng mà bạn nên chuẩn bị trước.
Mùa này là mùa hoàn hảo cho những chuyến đi đường và cũng là mùa hoàn hảo cho những vấn đề lớn về ô tô, đặc biệt là về tình trạng quá nóng. Tuy nhiên, có rất nhiều vấn đề khác mà bạn có thể không quen trừ khi bạn gặp chúng, nó xảy ra đột ngột mà không có sự chuẩn bị nào.
Tin tốt là các chuyên gia ô tô đã tổng hợp một số mẹo và thủ thuật để giúp bạn trả lời câu hỏi, "làm thế nào để giúp ô tô của bạn đánh bại cái nóng mùa hè?" Vì vậy, hãy thực hiện càng nhiều mẹo và thủ thuật này càng tốt để tận hưởng một mùa hè tuyệt vời mà không gặp vấn đề về ô tô.

Làm thế nào để giúp chiếc xe của bạn đánh bại cái nóng mùa hè?

Làm thế nào để giúp ô tô của bạn đánh bại cái nóng mùa hè?

Bạn có thể làm nhiều việc để tận hưởng mùa hè mà không gặp phải các vấn đề về xe cộ. Nhiều người trong chúng ta thích thực hiện các chuyến đi đường dài trong mùa này. Điều tốt nhất chúng tôi có thể làm là thực hiện các khuyến nghị của các chuyên gia ô tô để hy vọng có thể loại bỏ bất kỳ sự cố ô tô tiềm ẩn nào trong mùa.
Hãy cùng xem các chuyên gia ô tô giới thiệu những gì để giúp bạn trả lời câu hỏi “làm thế nào để giúp ô tô của bạn vượt qua nắng nóng trong mùa hè này?
 

1- Kiểm tra hệ thống AC

Hệ thống AC là điều đầu tiên và quan trọng nhất mà bạn phải kiểm tra và lưu ý. Khi bạn sử dụng xe trong các mùa khác, có thể bạn đã không dùng hệ thống này trong một thời gian dài, và do đó, khi mùa hè đến gần, đây là thời điểm hoàn hảo để kiểm tra hệ thống AC.
Khi bạn kiểm tra hệ thống, bạn không nên dựa vào cái nhìn tổng thể về hệ thống và thử nhanh. Thay vào đó, bạn muốn thợ máy của mình xem xét các thành phần bên trong để xác nhận rằng hệ thống sẽ không bị hỏng đột ngột khi bạn sử dụng nhiều hơn vào mùa hè kéo dài.
Ví dụ, chất làm lạnh có thể không ở mức cao nhất mà bạn cần để đánh bại cái nóng mùa hè. Ngoài ra, máy nén có thể đạt đến tuổi thọ tối đa để sử dụng, điều này cho thấy bạn phải thay thế nó nếu đúng như vậy. Hãy nhớ rằng một số sửa chữa này có thể tốn kém, và đó là lý do tại sao nhiều chuyên gia di chuyển cũ khuyên bạn nên đánh giá tình hình của bạn và xác nhận xem bạn sẽ bán xe hay sửa chữa nó.

2- Kiểm tra áp suất lốp xe của bạn

Điều khác cần kiểm tra là lốp xe của bạn. Nếu bạn chưa biết thì áp suất lốp sẽ không giống nhau vào mùa hè và mùa đông. Điều này là do không khí bên trong lốp xe nở ra và co lại tùy thuộc vào nhiệt độ bên ngoài vào mùa hè hay mùa đông.
Sổ tay hướng dẫn sử dụng xe của bạn nên có một số khuyến nghị về áp suất lốp thích hợp nhất mà bạn phải duy trì trong mỗi mùa. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng thực hiện tìm kiếm nhanh trên Google để biết mức áp suất bạn nên duy trì trong xe dựa trên loại xe và loại lốp của bạn.

3-    Bổ sung các chất lỏng cần thiết

Xe của bạn chứa một danh sách dài các chất lỏng và mỗi loại có nhiệm vụ của nó. Khi mùa hè bắt đầu và nhiệt độ tăng lên, đây là thời điểm hoàn hảo để kiểm tra những chất lỏng này và xác nhận rằng chúng ở mức thích hợp.
Trong hầu hết các tình huống, cái nóng mùa hè này dẫn đến sự bay hơi của nhiều chất lỏng này, có nghĩa là nếu các chất lỏng này ở dưới mức tối thiểu, nó sẽ rất nguy hiểm. Vì, đó là một tình huống quan trọng có thể dẫn đến thiệt hại cho nhiều bộ phận cốt lõi như động cơ và hộp số.
Mặc dù có danh sách các loại chất lỏng trong sách hướng dẫn sử dụng xe của bạn, hãy kiểm tra mức tối ưu cho từng loại. Sau đó tiến hành kiểm tra nhanh mức chất lỏng hiện tại và bổ sung bất cứ thứ gì cần thiết.
Hãy nhớ rằng nếu bạn nhận ra rằng một trong những chất lỏng này giảm xuống đáng kể ngay cả khi bạn đã bổ sung xong, thì điều đó có thể cho thấy một số chất lỏng bị rò rỉ. Tùy thuộc vào chất lỏng bạn đang xử lý, vấn đề có thể từ trung bình đến nghiêm trọng. Do đó, nếu bạn phát hiện ra bất kỳ chỗ rò rỉ nào, bạn phải hỏi ý kiến thợ máy và nhờ anh ta sửa chỗ rò rỉ trước khi bạn tiến hành thi công vào mùa hè.
 
Xử lý rò rỉ chất lỏng đơn giản với các sản phẩm của CRC Mỹ: https://crcauto.vn/collections/sua-chua-ngan-chan-ro-ri

4- Thay bộ lọc dầu và dầu

Mặc dù dầu nên được đề cập trong phần chất lỏng của xe, nhưng chúng tôi muốn thảo luận riêng về vấn đề này. Dầu không phải là một loại kiểu điển hình mà bạn có thể tập trung vào hoặc không. Bạn phải đảm bảo rằng dầu ở mức tối ưu theo thời gian bởi vì bạn đang gần đến mùa hè, đồng nghĩa với việc tỏa nhiều nhiệt và nếu không có mức dầu thích hợp, điều này đồng nghĩa với việc dư thừa nhiệt nhiều hơn và động cơ có nhiều khả năng bị quá nhiệt. 
Khi một động cơ quá nóng, nó chỉ ra một vấn đề bên trong có thể làm hỏng toàn bộ động cơ ngay lập tức.
Do đó, hãy dành thời gian này để chuẩn bị cho việc đánh bại nhiệt độ mùa hè bằng cách thay dầu và các bộ lọc dầu.

Sự dụng phụ gia dầu nhớt động cơ Friction Guard for Oil giúp tăng hiệu quả bôi trơn đánh bại nắng nóng mua hè!

Chi tiết: https://crcauto.vn/products/friction-guard-for-oil

5- Kiểm tra phanh của bạn

Cái nóng mùa hè cũng ảnh hưởng đến phản ứng của hệ thống phanh. Nếu má phanh và các bộ phận khác trong hệ thống phanh của bạn gần hết tuổi thọ, chúng có thể dễ dàng bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ mùa hè và đó là nơi bạn có thể đến mức không thể điều khiển phương tiện của mình. Vì vậy, hành trình của bạn có thể sẽ trở nên rất khó khăn có thể khiến tính mạng của bạn gặp rủi ro.
Do đó, các chuyên gia ô tô khuyên bạn nên kiểm tra phanh và xác nhận rằng bạn đã sẵn sàng để đánh bại nhiệt độ mùa hè.

6- Thay đổi chất lỏng cần gạt nước, và cần gạt nước

Ở nhiều khu vực trên thế giới, bạn có thể không nhất thiết phải cần đến chất lỏng gạt nước hoặc cần gạt nước. Tuy nhiên, bạn có thể đối phó với một số điều kiện thời tiết buộc bạn phải sử dụng các thành phần này ở nhiều khu vực.
Nói chung, chúng tôi khuyến khích bạn kiểm tra chất lỏng cần gạt nước và cần gạt nước từ bây giờ đến lúc đó và vào đầu mỗi mùa, cho dù đó là mùa hè hay bất kỳ mùa nào khác. Điều này giúp bạn ngăn chặn việc đối phó với các tình huống rủi ro ảnh hưởng đến khả năng hiển thị của bạn và đảm bảo, sự an toàn của bạn.

7- Thay thế và làm sạch bộ lọc khí

Một điều khác bạn cần chú ý là các bộ lọc không khí khác nhau. Nếu bạn chưa biết, có hai bộ lọc không khí trong xe của bạn: một bộ lọc không khí cabin có nhiệm vụ làm sạch không khí bên trong xe của bạn và bộ lọc còn lại là bộ lọc bên cạnh động cơ để làm sạch không khí đi vào bên trong xi lanh và tham gia vào quá trình đốt cháy.
Phần này là mức độ nghiêm trọng và tầm quan trọng của từng loại; bạn phải theo dõi những bộ lọc này và làm sạch chúng hoặc thay thế chúng khi cần thiết. Cả hai bộ lọc sẽ ảnh hưởng đến khả năng lái của xe và ít nhất sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm lái xe của bạn.
Bản thân bộ lọc không quá đắt, nhưng việc thay thế bộ lọc gió động cơ có thể phức tạp hơn một chút, có nghĩa là bạn phải tìm đến thợ chuyên nghiệp. Mặt khác, Bộ lọc khí trời (carbin) là một linh kiện rất đơn giản mà bạn có thể tự thay để tiết kiệm chi phí thuê nhân công.

8- Giữ xe của bạn sạch sẽ

Tin hay không thì tùy, giữ xe sạch sẽ giúp bạn duy trì nhiệt độ xe tốt và giúp bạn đánh bại nhiệt độ mùa hè. Vì vậy, việc giữ gìn vệ sinh bên trong xe và loại bỏ rác hay những vật dụng không cần thiết ra khỏi xe là điều rất quan trọng để giữ cho xe sạch sẽ và có thêm không gian để không khí lưu thông, ngăn chặn thoát ra một số áp suất.
Đôi khi, ngay cả những vết bẩn và các điểm khác trên ghế bọc xe của bạn cũng có thể làm tăng nhiệt độ và khiến trải nghiệm lái xe của bạn trở nên khó khăn.

Rửa xe định kỳ giúp vượt qua nắng nóng

9- Thực hiện đảo lốp

Như chúng ta đã thảo luận trước đây, lốp xe của bạn là thành phần rất quan trọng trong mùa hè, đặc biệt là khi đối mặt với nhiệt độ cao. Thành phần đầu tiên là tương tác với những con đường rất nóng, đặc biệt là lái xe trong những chuyến đi đường trường.

Do đó, cùng với việc kiểm tra áp suất và xác nhận rằng không có hư hỏng lớn nào, bạn nên kiểm tra hướng dẫn sử dụng của chủ xe về thời gian đảo của lốp. Xe của bạn có thể sắp đến hạn đảo lốp hoặc có thể là gần đến ngày đáo hạn. Vì vậy, tốt hơn bạn nên lấy khuyến nghị này và chuẩn bị cho mùa hè.

10- Đậu xe ở Công viên và các khu vực bóng râm

Cuối cùng, giữ cho xe của bạn đậu trong một khu vực có bóng râm giúp ngăn nhiệt độ dư thừa tiếp cận bên trong xe của bạn và làm hỏng vải bọc. Nếu bạn không muốn đối phó với nhiệt độ quá cao này, một điều đơn giản như tránh đậu xe và tránh ánh nắng mặt trời sẽ giúp bạn lựa chọn tốt nhất trong mùa hè.
Tuy nhiên, có nhiều trường hợp chúng ta không có cơ hội để đậu xe và những khu vực có bóng râm. Vì vậy, có thể đáng đầu tư vào một số tấm phủ xe hơi được thiết kế đặc biệt để bảo vệ phương tiện của bạn khỏi bức xạ tia cực tím và các tác động tiêu cực khác từ ánh nắng mặt trời.

11- Duy trì động cơ mát

Thách thức lớn nhất mà bạn có thể gặp phải trong mùa hè là động cơ quá nóng. Như chúng tôi đã chỉ ra trước đây, động cơ quá nóng là một vấn đề gây tử vong cho động cơ của bạn. Nó có thể dễ dàng dẫn đến một kết quả thảm khốc của động cơ hủy diệt trong quá trình sử dụng; do đó, bạn phải theo dõi mọi thứ liên quan đến việc làm mát động cơ. Ví dụ, chúng tôi muốn đảm bảo rằng mọi thứ liên quan đến quá trình làm mát và hệ thống làm mát đều ở trong tình trạng rất tốt. Ngoài ra, bạn muốn bảo dưỡng dầu và đảm bảo rằng không có dầu hoặc chất làm mát rò rỉ xung quanh xe của bạn.
Nếu bạn nghi ngờ bất kỳ vấn đề nào khiến động cơ hơi nóng lên, đừng bỏ qua vấn đề và tham khảo ý kiến thợ máy của bạn ngay lập tức. Đôi khi các yếu tố bên ngoài khác cũng có thể ảnh hưởng đến cách động cơ của bạn phản ứng với nhiệt độ, nghĩa là thợ cơ khí của bạn sẽ có lời khuyên tốt hơn một chút về những gì cần phải làm.
 
Cuối cùng,
Khi mùa hè đến gần, khách hàng cần lưu ý một số điều để tránh và đánh bại nhiệt độ mùa hè. Bài viết này cung cấp cho bạn một số mẹo và thủ thuật từ các chuyên gia ô tô để giúp bạn trả lời câu hỏi, "làm thế nào để giúp ô tô của bạn đánh bại cái nóng mùa hè?"
Tất nhiên, chiếc xe của bạn cần phải ở một trạng thái nhất định, và nếu nó có những vấn đề nghiêm trọng có thể khiến ảnh hưởng của cái nóng mùa hè trở nên nghiêm trọng hơn, bạn phải lùi lại và đánh giá tình hình.
Nói cách khác, nếu bạn đang gặp một số vấn đề lớn về động cơ, bạn cần phải khắc phục những vấn đề này trước khi làm bất cứ điều gì khác.
 
Bảo dưỡng định kỳ với các sản phẩm chăm sóc ô tô từ Mỹ của CRC Industries để xế yêu luôn hoạt động tốt trong mọi tình huống và điều kiện thời tiết.

    Cũ hơn Mới hơn