Giỏ hàng
  • Công nghiệp
  • Automative
  • Thương hiệu
  • Tài liệu
  • Tin tức CRC
  • Liên hệ

Khói thải có màu: Có nghĩa là gì?

Đăng bởi hotro ngày bình luận

Có một số màu khói thải mà bạn nên chú ý:

  1. Khói thải màu trắng rất mỏng (không có vấn đề gì)
  2. Khói thải màu xám hoặc xanh lam (có khả năng bị rò rỉ dầu)
  3. Khói thải đen (Nhiều muội than trong hệ thống nhiên liệu)
  4. Khói thải màu trắng sữa (rò rỉ các miếng đệm đầu - head gaskets)
Nếu đang điều khiển xe chạy xăng, bạn thường không nhìn thấy màu sắc khói đậm thoát ra từ ống xả, mặc dù bạn có thể thấy ở  một số loại xe cũ hơn.
Một tình huống rất phổ biến mà nhiều người lái xe có thể đánh giá thấp là khi gặp phải khói thải có màu. Tình hình có thể liên quan đến các vấn đề nội bộ từ rất nhỏ đến siêu lớn. Vì vậy, hiểu được ý nghĩa của từng màu sắc là vô cùng quan trọng đối với mỗi người lái xe để tránh bỏ qua những vấn đề lớn có thể dẫn đến việc sửa chữa đắt tiền.
 

Khói thải có màu: Có nghĩa là gì?

Bài viết này sẽ chỉ ra cho bạn các loại khói thải màu phổ biến nhất mà bạn nên chú ý. Nó sẽ giải thích cho bạn ý nghĩa của từng màu và sẽ cung cấp cho bạn chẩn đoán nhanh để xác định xem đó có phải là vấn đề nghiêm trọng hay không. Cuối cùng, bài viết sẽ nêu ra một số biện pháp để giúp bạn thoát khỏi sự cố ngay lập tức với chi phí sửa chữa thấp nhất.

Khói thải có màu: Có nghĩa là gì?

Khói thải có màu: nghĩa là gì?

Như chúng tôi đã đề cập trước đó, hiểu ý nghĩa của từng làn khói màu sẽ giúp bạn ngăn ngừa những biến chứng hư hại lớn có thể xảy ra. Bạn phát hiện và nhận ra khói màu càng sớm thì càng tốt cho bạn và rất có thể bạn sẽ được sửa chữa vấn đề với chi phí thấp nhất mà không cần lắp đặt các bộ phận thay thế.
Danh sách sau đây cung cấp cho bạn tóm tắt về các loại khói thải có màu phổ biến nhất để giúp bạn hiểu những gì cần phải làm và liệu bạn có nên quan tâm hay không:

1. Khói thải màu trắng rất mỏng (không có vấn đề gì)

Khi nhận thấy khói thải của xe có màu trắng nhạt, bạn không nên quá lo lắng. Đây là một tình trạng phổ biến, đặc biệt là khi xe của bạn bị lạnh và nhiều nước đọng lại trong hệ thống ống xả.
Do đó, bạn không nên thực hiện hành động trừ khi lớp khói trắng này dày lên hoặc trở thành những đám khói trắng mạnh.

2. Khói thải màu xám hoặc xanh lam (có khả năng bị rò rỉ dầu)

Thật không may, không phải mọi màu khói thải đều bình thường vì nó có thể liên quan đến các vấn đề bên trong. Ví dụ, một trong những màu khói xả nghiêm trọng rất phổ biến là xám hoặc xanh lam. Điều này có thể chỉ ra rằng dầu đang bị rò rỉ đến các xi lanh và bị đốt cháy.
Dầu có thể rò rỉ vào xi lanh theo nhiều cách khác nhau. Ví dụ, nếu miếng đệm đầu bị nổ hoặc một số vết nứt trên đường dẫn dầu, nó có thể dễ dàng dẫn đến dầu thoát ra bên trong xi lanh.
Đây không bao giờ là một tình huống tốt vì nó có hai vấn đề: nó sẽ khiến lượng khí thải của bạn trở nên ô nhiễm hơn, gây hại cho môi trường và có thể khiến xe của bạn không thể vượt qua bài kiểm tra khí thải. Điều quan trọng hơn là có nhiều dầu vào bên trong xi lanh và bị cháy; Nó gây ra hiện tượng hao dầu động cơ của bạn.
Khi động cơ không nhận được lượng dầu phù hợp, lượng dầu bôi trơn không đủ dẫn đến động cơ bị quá nhiệt và có thể làm hỏng toàn bộ động cơ.
Do đó, như bạn có thể nhận thấy, khói màu xanh lam hoặc xám thoát ra từ ống xả cho thấy một vấn đề nghiêm trọng mà bạn nên xử lý ngay lập tức. Việc phớt lờ vấn đề trong một khoảng thời gian rất nhỏ sẽ dẫn đến những kết quả thảm khốc mà bạn không bao giờ muốn đối phó.

Khói thải có màu: Có nghĩa là gì?

Bạn nên lưu ý sử dụng CRC Super Turbo™ Engine Oil Stop Leak để xử lý, ngăn chặn rò rỉ dầu động cơ, giúp bảo vệ các miếng đệm đầu, phục hồi bảo vệ động cơ.

Chi tiết: https://crcauto.vn/products/super-turbo-engine-oil-stop-leak

3. Xả khói đen (Nhiều muội than trong hệ thống nhiên liệu - xe đốt quá nhiều xăng)

Một màu khói thải tiềm ẩn nhiều rủi ro khác là khi nó rất đen. Những chiếc xe cũ có thể tạo ra khói đen, nhưng xe hiện đại ngày nay không nên có điều này. Bất kỳ khói màu đen nào cho thấy xe của bạn đang tiêu thụ quá nhiều nhiên liệu.
Có nhiều lý do cho vấn đề này xảy ra. Ví dụ, nếu có vấn đề với nguồn cung cấp nhiên liệu khiến nhiên liệu đi vào bên trong xi lanh nhiều hơn, xe của bạn sẽ đốt cháy nhiều nhiên liệu hơn mức bình thường. Ngoài ra, nếu có vấn đề với việc cung cấp không khí, tỷ lệ không khí-nhiên liệu sẽ bị sai lệch do nhiều nhiên liệu đi vào bên trong xi lanh hơn, và do đó, động cơ của bạn sẽ đốt cháy nhiều nhiên liệu hơn và gây ra khói thải màu đen này.
Bạn phải quan tâm đến vấn đề này ngay lập tức vì nếu bạn không sửa chữa nó, chiếc xe của bạn sẽ không hoạt động bình thường và không tạo ra năng lượng cần thiết. Quan trọng nhất, bạn sẽ phải trả nhiều tiền hơn cho nhiên liệu và cuối cùng là chi phí tăng cao hơn.
Xử lý các vấn đề khói đen bằng cách sử dụng sản phẩm CRC 1 Tank Power Renew để loại bỏ muội than, cặn bẩn trong hệ thống nhiên liệu, giúp nhiên liệu đốt cháy hoàn toàn, tiết kiệm chi phí bảo dưỡng.

4. Khói thải màu trắng sữa (rò rỉ các miếng đệm đầu - head gaskets)

Cuối cùng, nếu gặp khói thải màu trắng sữa thoát ra từ ống xả không bao giờ là tốt. Có nghĩa là miếng đệm đầu của bạn bị rò rỉ một số chất lỏng bên trong xi lanh.
Giả sử bạn không biết miếng đệm đầu là gì. Bạn có thể hiểu đơn giản, nó là 1 lớp mỏng sẽ làm kín các xi lanh, ngăn không cho chất lỏng lọt vào bên trong các xi lanh và ngăn khí nóng thoát ra từ các xi lanh ra khoang động cơ xung quanh.
Một miếng đệm đầu bị nổ là một tình huống rất nghiêm trọng và nó có nghĩa là tốn rất nhiều tiền cho chi phí sửa chữa. Tuy nhiên, giả sử bạn đủ may mắn và có thể phát hiện ra làn khói trắng sữa này từ rất sớm. Trong trường hợp đó, rất có khả năng bạn có thể khắc phục sự cố với chi phí sửa chữa thấp nhất và bạn sẽ có thể khắc phục sự cố trước khi nó trở nên nghiêm trọng.

Khói thải có màu: Có nghĩa là gì?

Làm thế nào để khắc phục sự cố khói thải có màu?

Tất cả phụ thuộc vào vào màu khói thải, các thủ phạm tiềm ẩn sẽ khác nhau, và có các phương pháp tiếp cận tiềm năng để giải quyết vấn đề cũng sẽ khác nhau.
Ví dụ, nếu bạn đang đối phó với khói màu xám hoặc xanh lam thoát ra từ ống xả, bạn phải tìm ra nơi dầu rò rỉ bên trong xi lanh. Như chúng tôi đã đề cập trước đó, nó có thể là vấn đề với các thành xi lanh bị hư hỏng hoặc có thể là một miếng đệm đầu bị nổ. Bất cứ điều gì gây ra sự cố nên được sửa chữa.
Mặt khác, nếu bạn có một số khói đen cho thấy xe của bạn đang đốt nhiều nhiên liệu hơn mức cần thiết, bạn phải xác định được thủ phạm tiềm ẩn. Thủ phạm này có thể là các vấn đề trong việc cung cấp nhiên liệu, như chúng tôi đã đề cập, hoặc các vấn đề với việc cung cấp không khí. Hãy nhớ rằng đây cũng có thể là một vấn đề với một thành phần phụ như. Cảm biến ôxy gửi thông tin sai đến máy tính của xe về lượng không khí đang đi vào bên trong các xi lanh.

Xử lý khói có màu hết bao nhiêu tiền?

Một lần nữa, câu trả lời tương tự. Nó sẽ phụ thuộc vào thủ phạm gốc. 
Ví dụ: nếu bạn đang xử lý các miếng đệm đầu bị thổi, bạn sẽ phải trả khoảng từ $ 1000 đến $ 2000. Mức giá này chỉ là xấp xỉ, có nghĩa là nếu bạn đang lái một chiếc xe hạng sang, giá có thể gấp đôi nếu không muốn nói là gấp ba và tùy thuộc vào mức độ bạn phát hiện ra vấn đề và khắc phục, chi phí sửa chữa của bạn cũng sẽ khác nhau. 
Mặt khác, nếu vấn đề của bạn là cảm biến oxy kém, bạn sẽ phải trả từ $ 329 đến $ 379, bao gồm cả chi phí nhân công và phụ tùng. Vì vậy, một lần nữa, bạn phải phát hiện vấn đề càng sớm càng tốt để ngăn ngừa các biến chứng khác có thể thêm vào hóa đơn cuối cùng. 
Cuối cùng, nếu bạn đủ may mắn và tất cả những gì bạn đang giải quyết chỉ là một làn khói trắng mỏng thoát ra từ ống xả, thì bạn không cần phải sửa chữa gì cả, có nghĩa là bạn không phải trả bất cứ khoản nào.

Khói thải có màu: Có nghĩa là gì?

Màu gì của khói thải cho thấy rò rỉ chất làm mát?

Thông thường, bạn sẽ thấy một làn khói dày rộng thoát ra từ ống xả nếu bạn đang xử lý rò rỉ chất làm mát. Như chúng tôi đã đề cập trước đó, nó luôn được liên kết với miếng đệm đầu bị nổ, và đó là một tình huống rất nghiêm trọng mà bạn không nên bỏ qua.
Bạn cũng sẽ nhận thấy một số triệu chứng khác để giúp bạn chú ý đến những gì đang xảy ra. Ví dụ, bạn sẽ nhận thấy rằng đồng hồ đo nhiệt độ trên bảng điều khiển đang ở mức rất cao, cho thấy động cơ quá nóng. Ngoài ra, nếu bạn kiểm tra nhanh bằng mắt thường, bạn sẽ thấy rằng mức nước làm mát đang giảm đáng kể mỗi khi chúng ta đổ nước vào.
Do, vì rò rỉ chất làm mát là vấn đề rất nghiêm trọng và cần được xử lý ngay. 
Nếu bạn nghi ngờ rằng bạn đang xử lý rò rỉ chất làm mát, chúng tôi đặc biệt khuyến khích bạn nên tấp vào lề bất cứ khi nào có thể và dừng xe ngay lập tức. Sau đó, để nguội rồi mới thực hiện bất kỳ thao tác kiểm tra nào bạn muốn vì thông thường, chất làm mát sẽ rất nóng và bạn có thể gặp phải rủi ro bỏng.
Sau đó, bạn nên tham khảo ý kiến của thợ sửa xe và xác định xem bạn có thể lái chiếc xe của mình đến cửa hàng sửa chữa gần nhất hay không hoặc bạn nên đợi tại địa điểm của mình.
Tham khảo các biện pháp xử lý rò rỉ nhanh đến từ CRC Mỹ: https://crcauto.vn/collections/sua-chua-ngan-chan-ro-ri

xử lý các vấnđề rò rỉ với bộ sản phẩm của CRC Mỹ

 


Cũ hơn Mới hơn