Giỏ hàng
  • Công nghiệp
  • Automative
  • Thương hiệu
  • Tài liệu
  • Tin tức CRC
  • Liên hệ

Bí quyết làm sạch xe nhanh và đơn giản nhất

Đăng bởi Auto CRC ngày bình luận

Để làm sạch xe của bạn, bạn có thể chọn cách làm sạch thân xe và bánh xe, hoặc bạn có thể chọn làm sạch cả nội thất và ngoại thất của xe. Trước khi bạn bắt đầu làm sạch bên ngoài , hãy chắc chắn rằng thân xe của bạn mát mẻ và trong bóng râm. Sử dụng chất tẩy rửa có công thức đặc biệt để làm sạch thân xe và bánh xe của bạn. Để làm sạch nội thất, loại bỏ thảm sàn và vứt rác. Hút bụi bên trong và sử dụng chất tẩy rửa bọt để làm sạch thảm và bọc. Hoàn tất việc làm sạch xe của bạn bằng cách sử dụng chất tẩy rửa cửa sổ để làm sạch bên trong và bên ngoài cửa sổ của bạn.

Phần I: Chuẩn bị rửa xe


1. Đỗ xe của bạn trong một khu vực bóng râm.

Nếu thân xe của bạn nóng do ngồi dưới ánh nắng mặt trời hoặc khi lái xe, hãy đợi xe của bạn hạ nhiệt trước khi làm sạch nó. Điều này có thể mất 20 đến 30 phút.

Vì nhiệt có thể tăng tốc thời gian sấy của xà phòng và nước, bạn muốn đợi xe của bạn nguội đi để tránh xà phòng và vết nước.

2.Chuẩn bị “” đồ nghề” của bạn

Đặt hai xô, chất tẩy rửa xe hơi, miếng bọt biển mềm tự nhiên hoặc khăn rửa mặt, vải / giẻ lau, khăn lông mềm và sáp xe bên cạnh xe của bạn. Những vật liệu này là cần thiết để làm sạch bên ngoài xe của bạn.

Chuẩn bị tốt những vật dụng này có thể bao gồm máy hút bụi, túi đựng rác, nước lau kính, chất tẩy rửa bọt bọc, chất tẩy thảm, khăn giấy và giẻ lau….
3. Đổ đầy 2 xô nước.

Một thùng sẽ được sử dụng để ngâm vải của bạn trong khi thùng kia sẽ được sử dụng để giũ vải của bạn. Đổ đầy một trong các thùng bằng chất tẩy rửa xe có công thức đặc biệt theo hướng dẫn.

Không sử dụng chất tẩy rửa chén hoặc xà phòng rửa tay để làm sạch xe của bạn. Những chất tẩy rửa gia dụng khắc nghiệt này có thể loại bỏ sáp xe của bạn.
Phần II: Rửa thân xe

Rửa xe bằng vòi.
Rửa sạch toàn bộ bề mặt xe trước khi thoa xà phòng. Hãy chắc chắn để loại bỏ bụi bẩn và mảnh vụn lỏng lẻo để tránh trầy xước xe của bạn. Loại bỏ lá, cành cây và các mảnh vụn khác bằng tay của bạn.

Đặt ống ở chế độ áp suất cao để rửa sạch bụi bẩn, mảnh vụn và bụi bẩn khó loại bỏ. Tuy nhiên, đảm bảo áp suất không quá cao để không loại bỏ sáp hoặc sơn xe của bạn.

2. Làm sạch từ đầu xe của bạn xuống phía dưới.

Đảm bảo rửa sạch hoàn toàn từng phần bằng nước sau khi bạn làm sạch xong bằng xà phòng. Điều này sẽ ngăn xà phòng khô trên xe của bạn.


3. Sử dụng xà phòng với miếng bọt biển

Chà xe của bạn theo chuyển động lên xuống thẳng. Không làm sạch xe theo chuyển động tròn. Chà trong một chuyển động tròn có thể gây ra các dấu xoáy.

4. Rửa bọt biển của bạn thường xuyên.

Rửa sạch trong thùng thứ hai chứa nước sau mỗi lần sử dụng. Nếu miếng bọt biển của bạn rơi xuống đất, hãy chắc chắn để rửa nó trong nước. Nếu không, các mảnh vụn trên miếng bọt biển có thể làm trầy xe của bạn.


5. Đừng để xe của bạn khô.

Điều này có thể gây ra hình mờ và vệt. Thay vào đó, sử dụng khăn mềm hoặc vải sơn dương (tổng hợp hoặc tự nhiên) để làm khô nó. Hãy thử làm mờ nước thay vì lau nó để làm khô xe của bạn.

Phần III: Làm sạch bánh xe


Đổ đầy hai xô nước. Trộn một chất tẩy rửa vào một trong các thùng. Đảm bảo sử dụng chất tẩy rửa an toàn cho tất cả các bề mặt bánh xe. Tránh chất tẩy rửa ăn da có chứa axit, cũng như chất tẩy rửa rửa chén. Những chất tẩy rửa này có thể làm hỏng độ bám trên bánh xe của bạn.
Một thùng sẽ được sử dụng để làm sạch và thùng còn lại sẽ được sử dụng để rửa miếng bọt biển của bạn.

2. Ngâm một miếng bọt biển mềm trong dung dịch tẩy rửa.

 Khi miếng bọt biển đã ngấm trong vài phút, hãy bắt đầu làm sạch một bánh xe tại một thời điểm từ trên xuống. Để làm sạch các kẽ hở nhỏ, sử dụng bàn chải đánh răng có lông mềm.


3. Rửa sạch và lau khô bánh xe.

Khi bánh xe của bạn sạch sẽ, rửa sạch bằng nước cho đến khi tất cả bụi bẩn và mảnh vụn được loại bỏ. Sau đó lau khô bánh xe bằng vải mềm.

Lặp lại các bước một đến ba cho mỗi bánh xe.
Phần IV: Waxing cho xe


Cắt một thanh đất sét thành ba hoặc bốn phần bằng nhau. Làm phẳng một trong các mảnh để ba ngón tay của bạn có thể giữ nó đúng vị trí. Xịt một lượng vừa đủ đất sét bôi trơn lên một phần nhỏ của xe (24 “x 24”). Sau đó, nhẹ nhàng lướt đất sét trên phần được bôi trơn theo chuyển động qua lại (không phải là chuyển động tròn).
Khi đất sét bắt đầu lướt nhẹ trên mặt cắt và bạn không nghe thấy hoặc cảm thấy độ nhám khi hoàn thiện, hãy chuyển sang phần tiếp theo.
Hãy chắc chắn để sử dụng các phần sạch của đất sét trên các phần mới khi bạn làm việc.
Thanh đất sét được sử dụng để loại bỏ bụi bẩn siêu nhỏ khỏi thân xe của bạn để tránh trầy xước trong quá trình tẩy lông.

2. Bóp một lượng đánh bóng bằng một phần tư lên miếng lót của bạn.

Áp dụng sáp theo chuyển động thẳng lên và xuống trên thân xe của bạn. Không áp dụng nó trong một chuyển động tròn, và không sáp cửa sổ của bạn hoặc trang trí. Sử dụng áp lực nhẹ nhàng khi áp dụng sáp để có được một lớp lông mịn, đều.

Hãy chắc chắn để áp dụng các lớp sáp mỏng trái ngược với các lớp dày. Theo nguyên tắc thông thường, tốt hơn là áp dụng nhiều lớp mỏng hơn là áp dụng một lớp dày.

3. Sử dụng khăn lau sợi nhỏ để lau sáp.

Di chuyển khăn theo chuyển động thẳng lên và xuống trái ngược với chuyển động tròn. Sử dụng khăn chất lượng cao để chống trầy xước.

Trước khi đánh bóng sáp, bạn có thể cần để sáp khô. Nó phụ thuộc vào công thức bạn đang sử dụng. Để an toàn, hãy làm theo hướng dẫn của sản phẩm.
Phần V: Vệ sinh nội thất


Tháo thảm sàn.
Lắc chúng ra để loại bỏ bụi, bụi bẩn và mảnh vụn. Đặt chúng trên mặt đất để hút bụi sau đó. Tuy nhiên, bạn có thể hút bụi chúng ngay nếu bạn muốn.

2. Loại bỏ những mảnh rác lớn.

Nhặt những mảnh rác lớn như giấy, bút và các đồ vật khác từ ván sàn của bạn bằng tay của bạn. Mang găng tay cao su để bảo vệ bàn tay của bạn khỏi bị bẩn.

Sử dụng que nhỏ để loại bỏ bụi bẩn và các mảnh rác từ các kẽ hở nhỏ như ở giữa các ghế.

3. Xịt dung dịch lau kính vào giá đỡ cốc.

Để dụng cụ lau kính trong 5 đến 10 phút. Sau đó sử dụng khăn giấy để làm sạch bụi bẩn và bụi bẩn. Sử dụng que nhỏ để loại bỏ bụi bẩn và bụi bẩn từ bất kỳ kẽ hở nhỏ nào.

Ngoài ra, đặt một chiếc tất cũ dưới đáy cốc hoặc cốc du lịch. Sau đó đặt cốc vào giá đỡ cốc và vặn để loại bỏ bụi bẩn và bụi bẩn.

4. Hút bụi từ trên xuống. 

Bắt đầu ở đầu ghế, bảng điều khiển và bảng điều khiển trước khi di chuyển xuống sàn. Sử dụng vòi phun bọc để hút bụi ghế ngồi, khu vực bọc nệm và ghế tựa. Sử dụng phụ kiện bàn chải để hút bụi các thành phần có chứa nhựa cứng, nhựa và kim loại như bảng điều khiển và bảng điều khiển.

Điều chỉnh ghế ngồi lùi và tiến để làm sạch khó tiếp cận các điểm dưới ghế.

5. Sử dụng chất tẩy thảm để làm sạch vết bẩn thảm.

Xịt chất tẩy lên vết bẩn và dùng bàn chải lông cứng để chà vào thảm. Cẩn thận không xịt quá nhiều chất tẩy rửa lên thảm vì điều này có thể gây ra nấm mốc nếu nó không được làm khô hoàn toàn.

Sử dụng khăn khô, sạch để làm mờ vết bẩn và làm khô khu vực.

6. Xịt một chất tẩy rửa bọt lên vết bẩn vải.

Chà sữa rửa mặt vào vết bẩn bằng bàn chải mềm. Để sữa rửa mặt khô. Sau đó loại bỏ nó theo hướng dẫn. Nếu vết bẩn vẫn còn, sau đó xịt thêm sữa rửa mặt lên vùng bị ảnh hưởng và làm sạch lại cho đến khi hết.

Nếu ghế của bạn là da, thì hãy chắc chắn sử dụng chất tẩy rửa da hoặc xà phòng yên để làm sạch ghế của bạn, cũng như các thành phần khác của xe có chứa da.

7. Sử dụng khăn lau xe để vệ sinh bảng điều khiển và bảng điều khiển.

Hãy chắc chắn sử dụng khăn lau xe không sợi. Sử dụng tăm bông để làm sạch các khu vực nhỏ như nút radio, lỗ thông hơi và đường nối bảng điều khiển.

Nếu bạn không có khăn lau xe, thì một chất tẩy rửa gia dụng đa năng không chứa amoniac sẽ làm được.

8. Làm sạch các cửa sổ bằng chất tẩy kính.

Thay vì xịt chất tẩy rửa trực tiếp lên cửa sổ, hãy xịt nó lên một chiếc khăn sợi nhỏ sạch. Sau đó lau cả bên trong và bên ngoài cửa sổ của bạn theo chuyển động thẳng lên và xuống.

Cuộn xuống các cửa sổ của bạn để làm sạch hoàn toàn phần trên cùng của cửa sổ.

9. Hút bụi lại xe.

Điều này sẽ loại bỏ hoàn toàn bất kỳ bụi bẩn trong quá trình làm sạch. Sau đó lắc và hút bụi thảm sàn thật kỹ nếu bạn chưa làm như vậy.

Sử dụng một loại xịt khử mùi, để loại bỏ bất kỳ mùi nào còn lại khỏi xe của bạn.
Chúc các bác chăm sóc xe thật tốt trong những ngày dài cách ly xã hội! Cùng chung tay chống đại dịch Covid nhé!


Cũ hơn Mới hơn