logo crc auto

Tôi có nên lo lắng vì động cơ quá nóng khi đang chạy ?

Share Button

Baoduongoto.vn – Tôi nghĩ rằng bạn cần phải quan tâm đến vấn đề động cơ quá nóng khi đang vận hành.

Bởi vì khi động cơ quá nóng sẽ gây ra rất nhiều bất tiện.

Trong những trường hợp cực đoan, lái xe khi động cơ quá nóng (ngay cả trong một khoảng cách ngắn), cũng có thể phá hủy đầu xi-lanh, khối động cơ hoặc các bộ phận bên trong.

tôi có nên lo lắng khi động cơ quá nóng
Tôi có nên lo lắng khi động cơ quá nóng

May thay, hầu hết các xe hiện đại đều có một thiết bị đo hiển thị nhiệt độ thay đổi của chất làm mát lưu thông bên trong động cơ. Giúp lái xe nhận được những cảnh báo sớm về hệ thống làm mát.

Nhiệt độ hoạt động bình thường cho hầu hết các động cơ nằm trong khoảng từ 195 – 220 độ F, mặc dù hầu hết các máy đo nhiệt độ trên bảng điều khiển không cho thấy nhiệt độ chính xác. Thay vào đó, thường có những dấu hiệu chỉ độ lạnh và nóng trên các cạnh của thước đo và một khoảng bình thường ở giữa. Trong hầu hết các phương tiện, kim nhiệt độ sẽ ở gần trung tâm khi động cơ ở nhiệt độ hoạt động bình thường, thường mất ít nhất một hoặc hai phút để đạt được sau khi khởi động làm mát động cơ.

Trong một số phương tiện, kim có thể không bao giờ đạt đến giữa thanh đo, vì vậy đừng lo lắng nếu nó dừng ở khoảng cách gần điểm giữa. Thay vào đó, bạn nên theo dõi nó ở đâu khi động cơ được làm nóng để bạn biết mức “bình thường”  cho động cơ của bạn. Bằng cách đó, nếu kim bắt đầu leo ​​lên cao hơn, gần với điểm nóng, bạn sẽ sớm nhận thấy rằng có điều gì đó không ổn trong hệ thống làm mát.

Sử dụng máy điều hòa không khí ở tốc độ cao, dừng xe và lái xe trong ngày nóng, và kéo vật nặng có thể động cơ quá nóng trên bình thường, do đó đừng hoảng sợ nếu có sự thay đổi nhỏ trong việc này. Bạn có thể dừng xe hoặc tắt A / C và bật lò sưởi để làm mát mọi thứ.

Nếu thiết bị đo nhiệt độ luôn hiển thị động cơ ấm hơn bình thường, hãy kiểm tra hệ thống làm lạnh ASAP.

Ngày nay, ngày càng có nhiều xe mới không có máy đo nhiệt độ. Thay vào đó, họ có một đèn cảnh báo (thông thường) phát sáng màu xanh khi động cơ lạnh – một cách để nói với bạn rằng bật lò sưởi sẽ tạo ra không khí lạnh hoặc mát mẻ. Đèn xanh tắt khi động cơ đạt đến nhiệt độ bình thường.

Tất cả các xe cũng có một đèn cảnh báo sẽ xuất hiện khi động cơ vượt quá nhiệt độ bình thường (nó cũng chiếu sáng trong vài giây khi khởi động động cơ). Tuy nhiên, nếu không có một thước đo, không phải ai cũng đoán được nhiệt độ cao hơn bình thường hay khi nào nó bình thường.

Nếu đèn cảnh báo nhiệt độ màu đỏ hoặc màu vàng bật lên, hãy giả sử điều tồi tệ nhất: lái xe ra khỏi đường, tắt máy và gọi giúp đỡ. Nó sẽ tốt hơn nếu gặp hư hỏng, nguy cơ phải mua một động cơ mới. Hoặc một chiếc xe mới.

 

[Total: 0    Average: 0/5]
Share Button

Bài viết liên quan

Để lại ý kiến của bạn !

Thông báo cho
wpDiscuz
Đánh giá sản phẩm
Rewiew