logo crc auto

Dòng xe SUV: Mỹ – Sự biến đổi qua các thời kỳ

Share Button

SUV – Nguyên nhân chính khiến cho dòng xe Sedan mất đi một lượng lớn người ưa thích.

SUV là vị vua mới trên đường. Năm 2016, họ đã vượt qua dòng sedan lần đầu tiên, đánh bại thể loại này khỏi ngai vàng của mình và trở thành phân khúc bán chạy nhất tại Mỹ.

Hơn 2 triệu chiếc đã được mua trong năm ngoái, chủ yếu gồm: Ford Escape , Honda CR-V , Nissan Rogue , Subaru Forester và Toyota RAV4 .

Điều kỳ diệu là gì? Không giống như những chiếc SUV cỡ lớn cũ, được xây dựng trên nền xe tải và thường rất khó khăn để kết hợp, những chiếc SUV nhỏ hiện nay được xây dựng trên nền dòng xe sedan, mang lại cảm giác trên đường giống như xe hơi. Những chiếc SUV nhỏ cũng mang lại nhiều khoang chứa hàng và tính linh hoạt hơn so với xe sedan nhưng dễ dàng đỗ và cơ động nhờ vào sự nhỏ gọn. Chiều cao xe nâng lên cung cấp phạm vi tầm nhìn mà bạn sẽ không thể tìm thấy trong một chiếc sedan.

* Nguồn: Niên giám ô tô của Ward, Trung tâm dữ liệu ô tô.

SUV thần thoại vs thực tế

Ở đây, chúng ta sẽ lật đổ một vài huyền thoại và đưa ra một số kiểm tra thực tế về SUV.

Sai: SUVs không an toàn như sedan.
Thực tế: CR đã nêu lên những lo ngại về việc vận chuyển và an toàn của SUV từ những năm 1980, nhưng các mô hình ngày nay được hưởng lợi từ việc kiểm soát ổn định điện tử, một công nghệ đã chứng minh là ngăn ngừa việc cuộn lại. ESC (chế độ thoát hiểm) đã được yêu cầu đối với tất cả các loại xe có trọng lượng 10.000 kg trở xuống – bao gồm tất cả các xe chở khách – kể từ mô hình năm 2012, tăng đáng kể độ an toàn của chúng. SUV ngày nay cũng được thiết kế để làm ít thiệt hại cho xe ô tô trong va chạm.

Sai: SUV hoạt động kém.
Thực tế: Ngày nay một chiếc SUV nhỏ đủ đáp ứng hoặc thậm chí vượt quá hiệu suất của một chiếc sedan cỡ trung có giá tương đương. Một vài ví dụ: Kia Sportage lướt qua bài kiểm tra động cơ tai nạn ở tốc độ 52.5 mph so với 51.5 mph của Optima và chiếc Subaru Forester bắn tới 60 dặm / giờ nhanh hơn 1,5 giây so với Legacy nhưng cần ít hơn 1 foot để dừng lại từ 60 dặm / giờ.

Chuyện hoang đường: Sedan thoải mái hơn xe SUV.
Thực tế: Bởi vì SUV nhỏ là những phiên bản cao cấp của những chiếc xe nhỏ gọn, hầu hết đều có sự thoải mái của xe và lái xe giống như họ. SUV cỡ nhỏ hàng đầu, Subaru Forester, có nội thất rộng rãi, thoải mái, và xử lý an toàn. Chiếc cabin cao cấp và hấp dẫn của Honda CR-V mới, khiến nhiều chiếc xe hơi xấu hổ. Ngoài việc cao hơn, nó sẽ làm cho bạn thấy rằng bạn đang ở trong một chiếc xe hơi.


6 tính năng khiến SUV nổi bật

Những chiếc SUV nhỏ phù hợp giao thông đường phố với nhiều tiện ích bổ sung. Dưới đây là các thuộc tính đã làm cho chúng trở thành loại SUV phổ biến nhất:

1. Gian chứ hàng rộng rãi.
Một chiếc SUV cao cung cấp nhiều không gian hành lý hơn so với hầu hết các sedan lớn. Ghế sau gập gấp lại làm tăng tính linh hoạt.

2. Kích thước đậu xe
Mặc dù SUV nhỏ thường cao hơn 6 đến 10 inch so với sedan, nhưng chiều dài của chúng chỉ bằng một chiếc xe hơi nhỏ gọn, làm cho chúng tương đối dễ dàng để ép vào các điểm đậu xe kín.

3. Vị trí lái xe nâng cao
Các SUV có thể nhỏ gọn, nhưng chúng cung cấp phạm vi tầm nhìn cao từ vị trí lái xe. Cửa sổ cao cung cấp tầm nhìn tuyệt vời về phía trước và bên hông.

HÌNH MINH HỌA: TM DETWILER

4. Truy cập Cabin dễ dàng
Chiều cao ghế ngồi của xe SUV nhỏ khiến người sử dụng dễ dàng vào và ra khỏi cabin xe.

5. Tăng diện tích.
Chiều cao lớn hơn so với dòng xe trung bình làm cho SUV trở nên tốt và hợp lý hơn khi đối mặt với những con đường bụi bặm và những con đường nhỏ cung cấp chỗ để kiểm soát những chướng ngại vật trên đường.

6. Có sẵn toàn bộ bánh xe.


Sự tiến hóa của SUV

SUV ngày nay bắt nguồn từ thời Thế chiến II. Nó đã có nhiều thay đổi hình dạng trước khi trở thành phân khúc ô tô bán chạy nhất trong nước.

Dưới đây là các mốc quan trọng dẫn đến các SUV nhỏ phổ biến hiện nay.

 

Let Let Let's Go! Let Let Let's Go.
1941 Willys MB: Được tập luyện để chiến đấu và được quân đội sử dụng, loại xe tiện ích hạng nhẹ này đã bắt đầu tất cả.

 

1963 Jeep Wagoneer SUV 4WD cỡ gia đình đầu tiên năm 1963.
1980 AMC Eagle Một nửa toa, một nửa xe tải-với chiếc xe bốn bánh toàn thời gian – sự giao nhau này đã đi trước thời đại.

 

1984 Jeep Cherokee Chiếc SUV đầu tiên (thay vì body-on-frame). Như cưỡi trên một xe tải.
1991 Ford Explorer Chiếc SUV cỡ trung.
1996 Toyota RAV4 Người thay đổi trò chơi mở ra kỷ nguyên của SUV nhỏ dựa trên xe hơi.

 

1999 Lexus RX Bình minh của SUV xe hơi sang trọng. RX đặt ra một tiêu chuẩn mới cho sự thoải mái và yên tĩnh.
2016 SUV bán hàng chính Họ đã vượt qua sedan lần đầu tiên ở Mỹ, do đầu của Honda CR-V.
2016 Toyota RAV4 Hybrid Tiêu đề báo hiệu SUV sử dụng hiệu quả nhất cho kết quả nhiên liệu đã được thử nghiệm, tổng thể là 31 mpg.

Nguồn: www.consumerreports.org

[Total: 1    Average: 5/5]
Share Button

Bài viết liên quan

Để lại ý kiến của bạn !

Thông báo cho
wpDiscuz
Đánh giá sản phẩm
Rewiew