logo crc auto

Mẹo đơn giản để kiểm tra động cơ ô tô đã qua sử dụng ( Phần I)

Share Button

Hầu như không có ai bán một chiếc ô tô bởi vì nó chạy quá tốt hoặc quá rẻ để duy trì, và đây là điều kiện tiên quyết bạn luôn cần phải nhớ khi cân nhắc việc mua lại một chiếc ô tô đã qua sử dụng, bất kể bạn có yêu thích nó đến mức nào đi nữa. Tuy nhiên, “đã sử dụng” không có nghĩa là xấu – trên thực tế, thậm chí ngay cả những chiếc xe cũ vẫn có thể hoàn hảo nếu được chăm sóc tốt. Trước khi bạn mở hầu bao đầu tư vào một chiếc xe đã qua sử dụng, bạn sẽ muốn sử dụng cái đầu của mình trước để đảm bảo rằng bạn không mua hàng rồi cảm thấy hối tiếc ngay sau đó. Trước hết, bạn cần nhìn vào động cơ của chiếc xe mình đang nhắm đến.

Phần I: BẮT ĐẦU

  1. Kiểm tra các điểm, giọt và vũng nước dưới gầm xe.
  • Trước khi bạn nhìn vào bên trong xe, hãy hạ thấp đầu gối xuống và kiểm tra mặt đất bên dưới gầm xe để tìm các điểm, giọt nhỏ hoặc vũng nước. Nếu chúng xuất hiện ở đó, hãy cố gắng tìm ra độ tuổi của chúng – là những vết dầu cũ hoặc các điểm mới? Thậm chí có thể có cả một vũng nước nhưng chỉ có một giọt rớt xuống từ phía trên gầm máy?
  • Hãy nhìn và quyết định xem chiếc xe này đã từng vô tình gặp tai nạn đỗ xe trên một lần gây nên việc bị đổ tràn này, hoặc nếu nó bị mất loại chất lỏng quan trọng nào đó ngay trước mắt bạn. Mặc dù đây không phải lúc nào cũng là lý do khiến bạn từ bỏ ngay quyết định mua chiếc xe này, nhưng bất cứ loại nước nhỏ giọt nào, chảy nước, rò rỉ đều có thể là dấu hiệu của nhiều vấn đề lớn hơn.

  • Các đại lý và chủ sở hữu của chiếc xe sẽ nói với bạn rằng rò rỉ dầu là một việc hết sức bình thường và đó là điều hiển nhiên – một số hãng,mẫu xe có hẳn tiếng xấu về vấn đề rò rỉ dầu, nhưng điều đó không có nghĩa là chiếc xe đang có trục trặc. Nó còn tùy thuộc vào suy nghĩ của bạn có cảm thấy tốn kém hơn khi thỉnh thoảng buộc phải thêm dầu cho động cơ.

2.Xác định loại chất lỏng nào tạo nên vũng nước.

  • Vũng nước cũng có thể được tạo nên từ các đường phanh, hệ thống làm mát, truyền động, bộ lái điện, hoặc thậm chí chất rửa. Nếu bạn tìm thấy một điểm ướt, bạn có thể muốn chạm vào nó bằng ngón tay của bạn.
    • Chất lỏng đỏ có thể là chất truyền, chất lỏng màu đen đa phần là dầu cũ. Caramel là màu của dầu tươi, hệ thống lái cũ hoặc dầu phanh. Chất lỏng màu xanh hoặc cam có thể là chất làm nguội.
    • Hãy chú ý đến các vũng nước trong, có thể chỉ là nước, điều đó có nghĩa là do trời mưa, động cơ đã được rửa sạch hoặc máy chạy/ga trong thời gian gần đây. Một khi bạn có cảm nhận và quan sát, bạn sẽ có thể xác định được nó là dầu hay nước. Nếu có vẻ như là cả hai, hãy nhìn ra ngoài và chú ý nhiều hơn trong các bước tiếp theo.

3.Kiểm tra phần khung dưới.

  • Người bán hàng thường cố gắng làm mới lại chiếc xe mà họ muốn bán, và thậm chí một số còn cố gắng dọn dẹp khoang động cơ, nhưng cũng như một quy luật, phần dưới bụng chiếc xe sẽ bị bỏ qua. Bị dính vũng nước hay không, hãy nhìn xem nó sạch sẽ như thế nào. Bạn có thể bỏ qua phần cũ bẩn bằng phẳng, tập trung nhìn vào lượng đường bụi bẩn nhất định và các đốm điểm có thể cung cấp cho bạn thông tin về sự nhỏ giọt hoặc các chất lỏng rò rỉ nhưng chưa thể hiện ra ngoài.
  • Hãy để ý đến những đốm ướt, đốm đen và những bụi bẩn, chảo dầu và bất kỳ đường nối hoặc miếng đệm nào bạn có thể phát hiện. Nó không phổ biến nhưng có thể là một chút còn sót lại từ các vấn đề trong quá khứ mà đã được sửa chữa.
  • Ướt, bụi bẩn ẩm, hoặc dầu có thể là vấn đề, do đó, tập trung lưu ý những gì bạn nhìn thấy. Đừng ngần ngại mà chọc thủng những thứ (có thể sử dụng khăn giấy) để xem chúng có thể bị nước nhỏ giọt thậm chí bị nát hay không.

4.Quyết định xem liệu sự rò rỉ có phải là một vấn đề đối với bạn.

  • Nếu bạn thấy nước nhỏ giọt hoặc dòng chảy của bùn ướt, cố gắng phân loại nguyên nhân gây ra chúng. Sự rò rỉ có thể đủ để bạn chuyển sang tìm hiểu một chiếc xe khác tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của nó.
  • Một số người sẽ vui vẻ thêm dầu để tạo ra một cái “chảo dầu nhỏ giọt” và vẫn có thể đi nhiều năm mà không có bất kỳ hậu quả nghiêm trọng nào vượt quá chi phí và sự bất tiện của nó. Đôi lúc rò rỉ là nhỏ, trong khi một số gặp trường hợp tồi tệ hơn dẫn đến những vấn đề thực sự và có thể mất hàng tháng để bù đắp những tổn thất nó gây nên.
  • Nếu không có hiện tượng rò rỉ, nhỏ giọt… bạn có thể bắt đầu cảm thấy tự tin về chất lượng xe. Lượng lớn các vấn đề về động cơ đã có thể được loại trừ với một số ít thao tác khá đơn giản.

Tobe continued…….

Phần II:

MẸO ĐƠN GIẢN ĐỂ KIỂM TRA ĐỘNG CƠ Ô TÔ ĐÃ QUA SỬ DỤNG ( PHẦN II)

Share Button
[Total: 1    Average: 5/5]

Bài viết liên quan

Để lại ý kiến của bạn !

Thông báo cho
wpDiscuz
Đánh giá sản phẩm
Rewiew