logo crc auto

Mẹo bảo dưỡng ô tô của bạn

Share Button

Trong suốt các phần của trang web này, bạn sẽ tìm thấy các bài viết chuyên sâu mô tả chi tiết về mọi hoạt động của ô tô. Trên trang này, tôi đã đơn giản hóa tất cả kiến ​​thức đó vào một loạt mẹo bảo dưỡng ô tô cơ bản, được chia nhỏ theo loại. Những mẹo này áp dụng cho hầu hết mọi chủ sở hữu xe hơi, từ các chủ sở hữu hạm đội xe kinh doanh, cho các chuyên gia như dịch vụ xe limo, đến người yêu thích cuối tuần. Bảo dưỡng xe ô tô cơ bản thực sự không phải là khó khăn. Có những điều đơn giản mà bạn có thể làm một mình như có thể sử dụng một chất bôi trơn silicone để bảo vệ xe của mình khỏi bị gỉ.

Các mẹo bảo dưỡng ô tô đơn giản

Một số lời khuyên có lời giải thích đơn giản ngay tại đây trong khi những kiến thức khác được liên kết lại với các bài viết trong phần còn lại của trang web. Nếu bạn không thể tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm, hãy thử nút tìm kiếm ở cuối trình đơn trên cùng. Nếu bạn vẫn không thể tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm, hoặc có một gợi ý cho cái gì khác nên thêm vào trang web này, bạn có thể để lại bình luận ở dưới bài viết.

TSBs và sơ đồ hệ thống dây điện

Nếu bạn đang tìm kiếm TSB (Bản tin Dịch Vụ Kỹ Thuật) hoặc sơ đồ hệ thống dây điện cho xe của bạn, các ngành công nghiệp BBB có quyền truy cập vào hầu hết các dịch vụ miễn phí. (Hầu như bất kỳ cửa hàng xe uy tín nào đều có thể tiếp cận với loại thông tin này – như là chủ sở hữu, bạn cũng vậy). Trang tìm kiếm của BBB cũng đáng xem. TSBs là những bản tin được gửi đến các mạng lưới đại lý chứa thông tin về các lỗi và các vấn đề đã biết và tất cả các mô hình cần sửa chữa khi các xe nhập vào.

Bảo dưỡng ô tô : Bánh xe và lốp xe

Xoay lốp của bạn !

Mỗi 5.000 dặm hoặc 8,000km, tiến hành xoay lốp xe của bạn. ⇒⊗ Xoay lốp xe

LÀM SẠCH BỤI PHANH THƯỜNG XUYÊN

Bụi phanh chứa tất cả các thứ dơ bẩn. Nếu bạn để nó quá lâu, sự kết hợp của bụi đường, độ ẩm và nhiệt từ hệ thống phanh của bạn sẽ bết vào bánh xe của bạn. Bụi phanh thường bám vào bánh xe với tĩnh điện, do đó một miếng bọt biển ẩm và nước
lạnh sạch là cách tốt nhất để loại bỏ nó. (Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về sản phẩm Brakleen để làm sạch phanh nhanh chóng và hiệu quả hơn).

KIỂM TRA ÁP SUẤT LỐP

Kiểm tra áp suất lốp Kiểm tra áp suất lốp thường xuyên – mỗi tuần một lần là lý tưởng. Áp suất lốp kém có thể ảnh hưởng đến việc sử dụng nhiên liệu, điều khiển và sự thoải mái. Thật dễ dàng để làm và không có lý do để bỏ qua nó.

Làm bảo dưỡng ô tô – kiểm tra áp suất lốp xe của bạn.

KIỂM TRA ĐỘ SÂU GAI LỐP XE

Bald, lốp trơn có thể tốt cho cuộc đua ô tô nhưng họ không tốt trên đường. Hiện nay, hầu hết các lốp đều có các thanh chịu lực lốp được gắn vào – hãy tìm kiếm, kiểm tra và nếu lốp của bạn quá thấp, hãy thay lốp xe của bạn. Bốn lốp xe mới có vẻ đắt tiền nhưng chúng rẻ hơn tiền phạt hoặc tai nạn.

Trong khi lần mò trên Internet và thu thập những lời khuyên tốt nhất cho bạn, tôi đã cố gắng tìm kiếm tài nguyên trực tuyến tốt nhất với các bánh xe và lốp xe khác nhau. Tôi thấy TireFun như một nơi thực sự tốt cho việc kiểm tra thay thế lốp xe của bạn. Họ cung cấp bánh xe thay thế với bộ sưu tập lốp xe phong phú, lựa chọn lớn nhất với đội ngũ chuyên gia thực sự tận tâm để giúp bạn bảo dưỡng ô tô của mình!

BẢO DƯỠNG ĐỘNG CƠ Ô TÔ

KIỂM TRA DÂY CUA ROA CỦA BẠN

Ở phía trước của động cơ của bạn sẽ có một loạt các dây cua roa cao su mà vòng quanh ròng rọc khác nhau, lái xe tất cả mọi thứ từ máy phát điện cho máy nén… Cao su hư hỏng, nhiều hơn trong những điều kiện khắc nghiệt như những chiếc được tìm thấy trong khoang động cơ. Nên kiểm tra dây cua roa mỗi 25.000 dặm, tốt nhất là thay thế nó mỗi 50.000 dặm. Xem nhiên liệu và công cụ bible để biết thông tin về động cơ can thiệp và tại sao kiểm tra dây cua roa đúng thời gian là một điều cần thiết, không phải là một sự xa xỉ.

TIẾT KIỆM NHIÊN LIỆU

Kiểm tra áp suất lốp thường xuyên – mỗi tuần một lần là lý tưởng. Áp suất lốp xấu có thể ảnh hưởng đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu, rất đáng chú ý. Thật dễ dàng để làm và không có lý do để từ chối. ⇒⊗ Kiểm tra áp suất lốp

KIỂM TRA MỨC DẦU CỦA BẠN

Đây là việc bảo dưỡng ô tô tất cả mọi người có thể làm – nó nhanh chóng và dễ dàng và nó sẽ cho bạn biết nếu động cơ của bạn cần bổ sung dầu. Nếu dầu quá cao hoặc quá thấp, nó có thể gây rắc rối cho động cơ của bạn.

Để kiểm tra dầu, đậu xe trên mặt đất bằng phẳng và chờ cho đến khi động cơ đã hạ nhiệt, sau đó xác định vị trí que thăm. Kéo nó ra và lau sạch, sau đó để nó trở lại cho đến khi phía trên cùng của nó được đặt chính xác trong ống nhúng một lần nữa. Chờ một chút rồi kéo nó ra lại. Kiểm tra mức dầu. Nếu đó là giữa các điểm cao và thấp, bạn đang sử dụng tốt. Các dấu hiệu cao và thấp có thể được biểu thị bởi hai chấm, chữ “H” và “L” hoặc một vùng bóng mờ trên que thăm. Những bức ảnh dưới đây cho thấy một que thăm Honda trong đó có hai chấm. 

Tại sao không chỉ đọc mức dầu trên thăm lần đầu tiên rút ra?

Lần đầu tiên bạn kéo dipstick ra, nó sẽ có dầu trên tất cả que thăm và sẽ rất khó để kiểm tra mức dầu chính xác. Đó là lý do tại sao bạn cần phải lau nó vào một miếng giẻ để có được một que thăm sạch, sau đó nhúng nó trở lại vào dầu để có được một kết quả chính xác. Thông tin thêm về lý do tại sao bạn nên bảo dưỡng ô tô – kiểm tra mức dầu của mình ở đây.

Kiểm tra mức dầu

KIỂM TRA MỨC NƯỚC LÀM MÁT CỦA BẠN

Một lần nữa, việc bảo dưỡng ô tô mà tất cả mọi người có thể làm. Nước làm mát là thứ mà động cơ của bạn không thể di chuyển mà không có nó. Mỗi động cơ có vị trí khác nhau nhưng nếu bạn kiểm tra sổ tay của mình, bạn có thể tìm nơi chứa nước làm mát. Nó thường được gắn ở một bên của khoang động cơ hoặc một bên kia, và là một chai trắng trong suốt. Chờ cho đến khi động cơ của bạn mát mẻ và nhìn vào nó – bên ngoài nên có đánh dấu ‘thấp’ và ‘cao’  vào nó và mức nước làm mát bên trong nên nằm ở trong 2 mức đó.

Không tháo nắp bộ tản nhiệt ra để kiểm tra mức nước làm mát. Nếu hệ thống làm mát vẫn còn nóng sau đó nó vẫn còn dưới áp lực và việc giải phóng áp lực đó sẽ đốt cháy bạn. 

KHÍ ĐỐT 

Liệu chỉ số octan cao hơn hoặc nhiên liệu cao cấp có giúp tôi tiết kiệm xăng tốt hơn và / hoặc tăng hiệu suất động cơ?

Không. Những chiếc xe thể thao có động cơ nén cao tạo ra nhiều năng lượng hơn và đòi hỏi phải có nhiên liệu có octane cao hơn để tránh bị nổ. Nếu sổ tay của bạn nói “thường xuyên”, hãy sử dụng thường xuyên. Xem octane và điện để biết thêm thông tin.

THÂN XE / SƠN

BẢO DƯỠNG Ô TÔ – GIỮ SƠN CỦA BẠN TRONG TÌNH TRẠNG TỐT

Chỉ chọn loại sơn xe cao cấp để giữ cho nội thất và ngoại thất ô tô của bạn như mới. Có rất nhiều loại sáp và đánh bóng chất lượng tốt trên thị trường hiện nay và nếu Lần cuối cùng bạn bôi sáp hoặc đánh bóng chiếc xe của bạn đã hơn một thập kỷ trước, mọi thứ đã thay đổi đáng kể kể từ đó. Các hợp chất sáp và đánh bóng phức tạp hơn cả về bảo vệ khỏi phai màu, nhìn bề ngoài và sự dễ dàng của ứng dụng. Ví dụ Turtle Wax Ice loại bỏ được vấn đề dư lượng sáp trắng.

Một chiếc xe sạch sẽ là một điều phù phiếm?

Một phần, vâng, nhưng nếu bạn đỗ xe dưới gốc cây để chim giúp sơn lại chiếc xe của bạn bằng quả việt quất tái chế,thì loại bỏ vết bẩn sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu nó rơi vào khu vực đã được sơn lót.

Mẹo: Nếu bạn nhìn thấy một con chim đã dây bẩn trên xe của bạn, hãy rửa nó nhanh nhất có thể. Có những hợp chất trong chất thải chim, có thể làm hỏng hầu hết các lớp sơn xe. Nếu bạn để nó trong ánh nắng mặt trời và phân được nướng lên, Bạn có thể kết thúc với một điểm đốm trong sơn xe.

BẢO DƯỠNG ĐIỆN Ô TÔ

NGẮT KẾT NỐI VÀ KẾT NỐI LẠI ẮC QUY CỦA BẠN

Nếu bạn đang làm bất kỳ công việc nào trên xe của bạn liên quan đến hệ thống điện, hãy ngắt kết nối ắc quy trước tiên. Để làm điều này, nới lỏng các kết nối với cực âm/mặt đất và lắc các thiết bị đầu cuối tắt. Sử dụng dây buộc hoặc tương tự để buộc dây cáp theo cùng một cách kéo ra xe khỏi đường. Nếu bạn cần mang ắc quy ra, bạn có thể gỡ bỏ đầu nối cực dương.

Tại sao lại cực âm sau đó tới cực dương? Nếu bạn ngắt kết nối phía bên phải của ắc quy, phía cực âm vẫn được kết nối với toàn bộ xe. Nếu bạn thả một công cụ và nó rơi vào cực dương của pin và chạm vào bất cứ thứ gì khác trên xe, bạn sẽ bị chập mạch điện. Bằng cách ngắt kết nối cực âm đầu tiên, bạn cắt đứt con đường trở lại cho dòng điện. Bây giờ, nếu một dụng cụ rơi vào một trong hai đầu của pin, nó không quan trọng nếu nó chạm vào một phần của khung xe hay không – không có đường dẫn liên tục cho dòng điện.

Kết nối lại ắc quy của bạn. Kết nối cực dương đầu tiên, và thứ hai cực âm – đảo ngược của loại bỏ, và vì những lý do tương tự. Khi trượt đầu nối tiêu cực, sẽ có một tia lửa khi nó gần và tiếp xúc với cực âm. Đừng sợ điều này – không có gì phải lo lắng. Hãy chắc chắn rằng các nắp thiết bị đầu cuối được thực hiện tốt đẹp và chặt chẽ.

KIỂM TRA THIẾT BỊ ĐẦU CUỐI CỦA PIN

Hầu hết các xe hiện đại chạy trên một hệ thống điện 12 volt tiêu cực. Nếu các cực ắc quy hoặc tiếp điểm không sạch sẽ, bạn đang làm cho nó khó khăn hơn cho dòng điện chạy qua xung quanh hệ thống điện. Tháo nắp thiết bị đầu cuối như mô tả ở trên và làm sạch mọi đầu mối tiếp xúc bằng bàn chải sắt để có bề mặt tiếp xúc kim loại sạch đẹp. Làm tương tự với nắp đầu cuối, sau đó gắn lại chúng như mô tả ở trên.

BẢO DƯỠNG ĐÈN Ô TÔ

Một đèn chỉ báo hoặc đèn nháy đang nhấp nháy nhanh hơn đèn báo khác.

Khi có một đèn nhấp nháy nhanh hơn những bóng đèn khác, nghĩa là nó đang gặp vấn đề. Một cửa hàng bộ phận ô tô sẽ có thể cho bạn biết loại bóng đèn mà bạn cần phải thay thế và hướng dẫn sử dụng của bạn sẽ cho bạn thấy làm thế nào để có được bóng đèn chỉ báo – chúng khác nhau trên mỗi chiếc xe.

Thay đèn ô tô

KHÔNG CHẠM VÀO KÍNH KHI THAY BÓNG ĐÈN PHA

Hầu hết bóng đèn pha hiện nay đều chứa đầy halogen và có lớp phủ đặc biệt bên ngoài kính. Nếu bạn để ngon tay lên phần kính của bóng đèn, bạn sẽ để lại một lượng dầu và mỡ trên kính. Khi bóng đèn được sử dụng, vùng kính đó sẽ nóng hơn phần còn lại và cuối cùng sẽ làm cho bóng đèn bị vỡ. Khi thay bóng đèn pha, chỉ giữ phần kim ở chân đế, hoặc chắc chắn rằng bạn đang đeo găng tay cao su(sạch) nếu bạn đang chạm vào kính.

ĐÈN BÁO / ĐÈN BÁO CẢNH BÁO

Đèn báo check engine

 ĐÈN CHECK ENGINE – KIỂM TRA ĐỘNG CƠ

Mỗi chiếc xe mới đi kèm với OBD-II – On Board Diagnostics 2.

Đây là một hệ thống đăng nhập lỗi liên kết với các cảm biến trên toàn bộ xe, động cơ, nhiên liệu và hệ thống phát thải. Khi bật đèn kiểm tra, nó có thể có nghĩa là nhiều thứ. Có một cái gì đó giống như 4.000 mã OBD2 duy nhất có thể được lưu trữ. Công cụ chẩn đoán cầm tay OBD2 có thể được cắm vào cổng OBD2  thường dưới dấu gạch ngang trên phía tài xế.

Những công cụ này có thể đọc được mã lỗi và / hoặc đặt lại hệ thống để xóa mã. Mã được chia thành hai loại – lịch sử / không hoạt động, và hoạt động. Mã lịch sử là danh sách những thứ đã được phát hiện trong quá khứ nhưng không còn là vấn đề, trong khi các mã hoạt động là những cái hiện đang là vấn đề. Mã được chia thành B-mã (thân xe), mã C (khung gầm) và danh sách lớn nhất của tất cả các mã P (powertrain).

Mã P0440 OBD-II. Đây là mã phổ biến nhất bạn sẽ tìm thấy và đó là điều đầu tiên bạn nên kiểm tra. P0440 là mã cho hệ thống kiểm soát khí thải của hệ thống kiểm soát sự cố mà bao gồm vô số các lỗi. Một trong số đó mà bạn có thể kiểm tra là nắp xăng của bạn (nắp xăng). Hầu hết các loại xe mới đều có hệ thống áp suất nhiên liệu  và vòng lặp thu hồi hơi. 

Nếu bạn đã đổ đầy xăng và không xoắn nắp xăng cho đến khi nó kêu cạch(click), bạn đã không khóa kín hệ thống nhiên liệu. Nó sẽ không gây áp lực và hệ thống OBD2 sẽ đăng nhập một mã P0440. Trong thực tế, trên rất nhiều xe hơi, mã đó rất phổ biến, chúng thực sự là một cách thống báo để bạn kiểm tra nắp xăng. Ví dụ, Trong Honda Element, nếu một mã P0440 được đăng nhập, dấu gạch ngang cuộn “CHECK GAS CAP” trên màn hình hiển thị.Vì vậy, nếu bạn có được một đèn check engine, hãy kiểm tra nắp xăng trước và xem nếu đèn tắt. Lưu ý: ngay cả khi đèn tắt, mã này có thể sẽ vẫn được lưu trữ trong hệ thống OBD và sẽ hiển thị trong lần kiểm tra kế tiếp. 

Đó không phải là nắp xăng. Nếu vặn chặt nắp xăng không hết lỗi, bạn sẽ cần phải tìm một ai đó với một công cụ đọc hoặc chẩn đoán OBD2. Một số Garage sẽ tính phí bạn chỉ để cắm thiết bị vào và đọc mã. Nếu họ làm vậy, hãy bỏ qua, họ đang gạt bạn. Tốt hơn là tìm một Garage hoặc thợ máy sẽ đọc mã và thực sự cung cấp cho bạn một chẩn đoán chứ không chỉ là bắt bạn phải trả tiền để tìm ra một số lỗi. Các Garege nhỏ thường làm điều này cho bạn với một khoản phí nhỏ, và là độc lập, việc chẩn đoán sẽ không được giả định tính vào khi bạn mua một số bộ phận đắt tiền từ chuỗi công ty.

Đèn Service Engine 

ĐÈN SERVICE ENGINE / ĐÈN MAINT REQD.

Điều này có thể cho biết “Dịch vụ”, “Bảo dưỡng Động cơ” hoặc “Maint Reqd”. Đó là một thông báo rằng bạn đang sắp đến khoảng thời gian bảo trì, bảo dưỡng ô tô theo lịch trình. Trên một số xe nó đơn giản như đếm quãng đường đi được, trong khi trên xe khác nó lập bản đồ nhiệt độ động cơ, nhiệt độ dầu, nhiệt độ không khí và các chỉ số khác về áp lực có thể xảy ra để cho bạn biết khi nào có thể là thời gian cho dầu mới hoặc bảo dưỡng ô tô định kỳ.

Trong hầu hết các xe hơi, bạn có thể ghi đè hoặc đặt lại thông tin này. Nếu bạn đi xe của bạn làm dịch vụ, gara sẽ thiết lập lại điều đó cho bạn. Thông thường, đèn này sẽ xuất hiện khi bạn khởi động xe và sau đó tắt lại như một phần của việc tự kiểm tra. Nếu nó hiện lên trong 10 giây sau đó tắt, nó thường có nghĩa là bạn đang cần bảo dưỡng ô tô trong vòng 500 dặm. Nếu nó nhấp nháy trong 10 giây, nó thường có nghĩa là bạn đã vượt quá khoảng thời gian dịch vụ được đề nghị.

Đèn báo lỗi hệ thống điện

ĐÈN BÁO LỖI ĐIỆN.

Đèn cảnh báo này khác nhau ở mỗi chiếc xe, nhưng thông thường nó trông giống như một ảnh của ắc quy, tương tự như hình bên trên ở đây. Bạn sẽ thấy nó xuất hiện và tắt đi khi bạn khởi động động cơ như là một phần của bài kiểm tra tự động của chiếc xe, nhưng nếu đèn này bật lên và vẫn hoạt động, nó có nghĩa là hệ thống sạc điện không hoạt động đúng.

Hãy nghĩ về nó như một pin điện thoại di động. Nếu điện thoại di động được cắm vào bộ sạc, bạn có thể sử dụng nó vô thời hạn, nhưng khi bạn ngắt kết nối khỏi bộ sạc, sẽ có một khoảng thời gian giới hạn trước khi pin hết. Nó giống hệt trong xe của bạn, chỉ lớn hơn. Mỗi chiếc xe đều có một máy phát điện – bộ sạc – và pin 12v dùng để cung cấp năng lượng cho hệ thống điện.

Nếu máy phát điện bị lỗi hoặc dây đai ổ đĩa bị khóa, thì nó sẽ không thể hoạt động được. Bạn càng lái xe lâu, chiếc xe của bạn càng sử dụng hết lượng nước còn lại trong pin và cuối cùng động cơ sẽ chết. Điều này hầu như luôn phải thay một máy phát điện mới hoặc tân trang lại.

Đèn cảnh báo phanh 1

ĐÈN CẢNH BÁO PHANH 1

Hầu hết các xe hiện nay có một đèn báo phanh trên bảng điều khiển. Mục đích của nó là để cảnh báo bạn rằng có điều gì đó sai lệch trong hệ thống phanh ở đâu đó. Nếu có, hãy kiểm tra hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất để tìm hiểu ý nghĩa của nó. Đèn cảnh báo phanh không có ý nghĩa tiêu chuẩn;

Nó có thể được sử dụng cho nhiều mục đích. Ví dụ, đèn tương tự có thể được sử dụng để cho thấy rằng phanh tay (phanh đỗ xe cho người Mỹ trong số bạn) được bật. Nếu đó là trường hợp và bạn đang lái xe, bạn nên để ý tới mùi đốt bụi phanh. Đèn cũng có thể chỉ ra rằng chất lỏng trong xi lanh chính thấp. Mỗi nhà sản xuất có một cách sử dụng khác nhau và tiêu chuẩn cho ánh sáng này.

Đèn cảnh báo phanh ABS

ĐÈN CẢNH BÁO PHANH 2

Nếu bạn có một chiếc xe được trang bị ABS, bạn cũng có một đèn cảnh báo phanh thứ hai – đèn ABS. Nếu nó hiện lên, làm cho nó được nhìn thấy càng sớm càng tốt. Nó có nghĩa là máy tính ABS đã chẩn đoán rằng một cái gì đó là không chính xác trong hệ thống.

Nó có thể là một cái gì đó đơn giản như bụi bẩn ở một trong những cảm biến, hoặc cái gì đó đắt tiền hư hại như một bộ phận thay thế toàn bộ hệ thống ABS. Dù bằng cách nào, nếu ánh sáng được bật, sau đó bạn, bạn của tôi, tôi đã có phanh năm 1970.

Điều quan trọng cần lưu ý là ánh sáng này thường xuất hiện khi bạn khởi động xe và sau đó tắt sau vài giây. Nếu nó nhấp nháy, rung động, nháy sáng hoặc bằng bất kỳ cách nào khác thu hút sự chú ý của bạn đến chính bản thân, sau đó lưu ý. Nó không làm điều đó chỉ để làm hài lòng chính nó.So với ánh sáng ổn định, ánh sáng ABS rực sáng cho thấy điều gì đó nghiêm trọng hơn.Trong một số trường hợp nó có thể là xấu như “bạn không có phanh ở tất cả.”

Đèn cảnh báo làm mát

ĐÈN CẢNH BÁO LÀM MÁT

Đây thường là cảnh báo mức nước làm mát. Nếu điều này xảy ra thì có nghĩa là mức độ làm mát trong bộ tản nhiệt của bạn thấp và cần phải tăng lên. KHÔNG MỞ NẮP TẢN NHIỆT KHI ĐỘNG CƠ CÒN NÓNG.

Hệ thống làm mát được gia nhiệt và nó có thể dễ dàng giải phóng áp lực và phun chất làm mát sôi vào bạn. Làm điều đó khi động cơ lạnh. Nâng cấp hệ thống bằng một chất làm nguội hỗn hợp trước khi mua từ một cửa hàng, hoặc với nước cất. 

Không sử dụng nước máy – các khoáng chất trong nó được đun sôi trong hệ thống làm mát và canxi sẽ được tích tụ lại bên trong bộ tản nhiệt làm cho nó ít hiệu quả hơn (mà cuối cùng sẽ làm hỏng nó). Tốt nhất nên sử dụng chất làm nguội hỗn hợp trước, hoặc để trộn riêng của bạn thay vì sử dụng nước lạnh. Hỗn hợp làm mát hoạt động như một chất chống đông trong mùa đông cũng như một chất ức chế ăn mòn để ngăn chặn động cơ của bạn gỉ từ bên trong ra ngoài.

Đèn cảnh báo dầu

ĐÈN CẢNH BÁO DẦU

Thông thường, ánh sáng này sẽ xuất hiện nếu áp suất dầu quá thấp. Áp lực dầu thấp rất nghiêm trọng và nếu bạn tiếp tục lái xe với đèn này, cuối cùng động cơ của bạn sẽ chết.

Áp suất dầu thấp có thể là do một bơm dầu hỏng, một bộ lọc dầu bị chặn hoặc lọc trong thùng đựng nước thải, hoặc bằng mức dầu thấp – ví dụ nếu động cơ đốt dầu. Dù bằng cách nào, bạn cần phải làm cho nó cố định, và nhanh chóng. Áp suất dầu thấp là một điều xấu và động cơ của bạn sẽ không cảm ơn bạn vì đã để lại vấn đề này không được điều trị.

Tìm hiểu thêm về: Ý nghĩa các loại đèn cảnh báo động cơ trên ô tô

Share Button
[Total: 1    Average: 5/5]

Bài viết liên quan

Để lại ý kiến của bạn !

Thông báo cho

[…] Bảo dưỡng ô tô định kỳ theo hãng sản xuất khuyến cáo để tối ưu hóa dặm mỗi […]

0
wpDiscuz
Đánh giá sản phẩm
Rewiew