logo crc auto

Làm thế nào để sửa chữa xe của bạn nếu không có kinh nghiệm

Đánh giá bài viết (5 / 2)
Share Button

Sửa chữa xe ô tô  Ngay cả khi bạn có ít hoặc không có kiến ​​thức về cấu trúc xe hơi, miễn là bạn sở hữu một bộ công cụ cơ bản, bạn có thể thực hiện hầu hết việc bảo dưỡng ô tô cơ bản của xe và rất nhiều sửa chữa nhỏ cần thiết. Đối với một số mô hình sách hướng dẫn sửa chữa hoặc video hướng dẫn có thể được lấy từ các công ty sửa chữa của bên thứ ba. Điều này sẽ làm cho công việc dễ dàng hơn nhiều.

Các bước sửa chữa xe của bạn

1. Chú ý an toàn trước tiên

Chú ý an toàn trước tiên

Hãy chắc chắn động cơ mát để làm việc. Nhiều khoang động cơ rất chật chội và khó có thể nhìn thấy các bộ phận, đinh vít và đai ốc, và tiếp cận, tháo ra hoặc thậm chí chạm vào các bộ phận, đai ốc và bu lông thường rất khó cầm.

~ Gây hiện tượng chập mạch điện có thể làm hỏng hệ thống máy tính của ô tô, rơ le, cầu chì.~ axit ắc quy, chất lỏng nóng, và dầu có thể đốt cháy bạn, vv

~Làm việc dưới ô tô, trên đường phố hoặc bãi đậu xe rất nguy hiểm.

~ Hiểu rằng “lefty-loosey” (có nghĩa là quay về phía bên trái ngược chiều kim đồng hồ thường là để nới lỏng và loại bỏ bu lông) và “righty-tighty” (đúng nghĩa là chiều kim đồng hồ thường là để thắt chặt) mặc dù hướng đó là chuyển công cụ Hữu ích.

~ Bạn cần phải hiểu rằng khi đầu nut / đầu vặn được nhìn từ phía đối diện đảo ngược hướng đó. Hãy chắc chắn để tránh sự nhầm lẫn về hướng đó khi bạn đang cúi xuống nhìn xuống để thấy một bu lông xa tầm nhìn của bạn. Đó là trái ngược với góc nhìn thông thường của bạn, Khi bạn đang nhìn lên từ bên dưới xe ô tô vào một cái đai ốc và cần chạm tới đầu đối diện với tầm nhìn của bạn, v.v …Vậy hãy nghĩ về nó và đi chậm.

2. Đảm bảo đúng tiến trình và trình tự nới lỏng và thắt chặt các hạt ốc vít và bu lông có thể rất quan trọng để tránh bị cong vênh / hư hỏng các bộ phận.

 Đảm bảo đúng tiến trình và trình tự nới lỏng và thắt chặt các hạt ốc vít và bu lông có thể rất quan trọng để tránh bị cong vênh / hư hỏng các bộ phận.

~ Dưới sự thắt chặt có thể gây rò rỉ và hỏng hóc (rung và rơi xuống).

~ Việc thắt chặt các loại ốc vít và bu lông có thể làm dãn hoặc phá vỡ chúng và rất khó để chiết vít bị hỏng.

3. Tránh sử dụng sai dụng cụ sửa chữa xe, dụng cụ lỏng lẻo hoặc không đúng cách, hoặc máy vít có kích thước sai có thể phá hủy tất cả các đinh vít và đầu đai ốc vít trước khi bạn lấy một số mạch cứng nhất để tháo rời.

Tránh sử dụng sai dụng cụ, dụng cụ lỏng lẻo hoặc không đúng cách, hoặc máy vít có kích thước sai có thể phá hủy tất cả các đinh vít và đầu đai ốc vít trước khi bạn lấy một số mạch cứng nhất để tháo rời.

Bạn có thể phải sử dụng các thủ thuật để lấy chúng ra (Một cú đấm hoặc đục, cưa sắt, dao hoặc khoan đôi khi có thể cần thiết, nhưng nó cũng có thể làm tổn hại đến ốc vít và các bộ phận khác). Vì vậy, “nhờ giúp đỡ” cho các tình huống sửa chữa xe khó khăn.

4. Tìm kiếm video hướng dẫn sửa chữa xe và thảo luận trực tuyến về một vấn đề mà bạn đang nghĩ đến để giải quyết hoặc đang làm.

Tìm kiếm video hướng dẫn sửa chữa xe và thảo luận trực tuyến về một vấn đề mà bạn đang nghĩ đến để giải quyết hoặc đang làm.

Một số video hướng dẫn sửa chữa xe và thảo luận rất hay. Bạn có thể tìm thấy một số chủ đề ít nhiều liên quan đến vấn đề của mình trên các diễn đàn sửa chữa xe ô tô.

5. Lấy sách hướng dẫn “Haynes” (dành cho những người ít kinh nghiệm) từ cửa hàng phụ tùng; Ngay cả một chuyên gia vẫn sử dụng một hướng dẫn để thực hiện sửa chữa.

Lấy sách hướng dẫn "Haynes" (dành cho những người ít kinh nghiệm) từ cửa hàng phụ tùng; Ngay cả một chuyên gia vẫn sử dụng một hướng dẫn để thực hiện sửa chữa.

Tránh các hướng dẫn sử dụng dịch vụ / sửa chữa xe của đại lý mà thường dành cho các thợ máy có kinh nghiệm, không dễ hiểu, không được chi tiết và kêu gọi sử dụng các công cụ đánh số đặc biệt (thường không cần thiết). Trong khi bạn có thể tìm thấy một hướng dẫn tại thư viện, các hướng dẫn sử dụng cần phải được chính xác cụ thể cho chiếc xe của bạn, mà có thể làm cho khó khăn, và chúng là như vậy không thể thiếu, cách tốt nhất là mua một quyển.

6. Tự làm quen trong thời gian ngắn với cách bố trí hoàn chỉnh của hướng dẫn sử dụng.

Tự làm quen trong thời gian ngắn với cách bố trí hoàn chỉnh của hướng dẫn sử dụng.

Chúng thường được chia thành các phần mà mỗi bộ phận bao gồm một hệ thống trên xe của bạn, ví dụ phần “Chassis Electrical”, “Trouble-Shooting” (theo phần, kiểm tra nó), “Suspension” (cú sốc không phải là xấu, nhưng thanh chống là khó khăn và phức tạp), vv, và “bảo trì” – bảo trì chung; Xem bảng chính của nội dung và lập chỉ mục (vào đầu của mỗi phần, và một chỉ số ở phía sau).

7. Giữ hồ sơ  “Bảo trì định kỳ” theo phiếu bảo hành của bạn phải được chứng minh bằng biên nhận và hồ sơ như bản ghi được cung cấp bởi đại lý hoặc nhà cung cấp bảo hành.
Giữ hồ sơ "Bảo trì định kỳ" theo phiếu bảo hành của bạn phải được chứng minh bằng biên nhận và hồ sơ như bản ghi được cung cấp bởi đại lý hoặc nhà cung cấp bảo hành.
8. Nhận ra rằng phần điện cho cầu chì / hộp cầu chì (phức tạp hơn hơn bạn nghĩ) thường có nhãn rất thấp, Biểu đồ nghèo, khác nhau theo năm và theo mô hình, và gần như không đọc được (khó đọc).
Nhận ra rằng phần điện cho cầu chì / hộp cầu chì (phức tạp hơn hơn bạn nghĩ) thường có nhãn rất thấp, Biểu đồ nghèo, khác nhau theo năm và theo mô hình, và gần như không đọc được (khó đọc).
~ Hủy bỏ chỉ “một” cầu chì nhựa trong suốt và kiểm tra bằng cách nhìn thấy nếu nó được đốt cháy “từng cái một” để tránh trộn chúng. Thay thế hoặc đặt nó trở lại trước khi bạn nhìn vào cái tiếp theo.
~ Thường có một số cầu chì và cầu chì lớn đặt trong hộp cầu chì ở khoang động cơ hoặc nằm rải rác đâu đó và các cầu chì nối dây (trong dây), nhưng các hộp cầu chì thông thường cho truy cập dưới bảng điều khiển hoặc trên Các “kickpanel” gần người lái xe. Một số xe bán tải, xe vans, và xe tải có hộp cầu chì ở những vị trí kỳ lạ so với nơi chúng được đặt trong ô tô.

9. Bắt đầu sửa chữa xe từ nhỏ và đơn giản:

Bắt đầu sửa chữa xe từ nhỏ và đơn giản:

Sửa chữa xe của bạn: giả định rằng bạn biết những gì xảy ra với nó. Đây thường là phần khó nhất của việc sửa chữa xe, vì bản thân việc sửa chữa được bảo vệ từng bước trong sổ tay. Chẩn đoán có thể khá phức tạp, và phải được thực hiện đúng cách để tránh “ném các bộ phận vào nó”, hoặc sửa chữa sai (và có thể là đắt). Trong khi có “cây logic / biểu đồ khắc phục sự cố” trong hướng dẫn sử dụng để kiểm tra một số phần cụ thể, thì khi nào bạn không biết phần nào là xấu?

  • Chú ý: để thay thế một bộ dây cáp bugi hoặc bugi “chỉ tháo ra một cái” và thay thế cái đó, và sau đó là dây tiếp theo – để tránh cáp ra khỏi chuỗi rất có thể sẽ gây ra sự cố cháy ngoài Có thể làm hỏng động cơ.

10. Chẩn đoán vấn đề.

Chẩn đoán vấn đề.

Đây là nơi các cửa hàng phụ tùng trở thành bạn của bạn. Những người này thường được tuyển dụng vì kiến ​​thức sửa chữa xe của họ; Một chẩn đoán chính xác bởi họ tương đương một phần bán hàng. Họ có trình đọc mã chẩn đoán lỗi mà có thể gắn vào và đọc cho bạn.

~ Họ cũng có thể chạy chẩn đoán trên các bộ phận đã được cài đặt lại của bạn chẳng hạn như bộ khởi động, pin, thiết bị phát điện, vv

11. Thu thập các công cụ và vật liệu cần thiết cho công việc.

Thu thập các công cụ và vật liệu cần thiết cho công việc.

12. Chuẩn bị khu vực.

Chuẩn bị khu vực.

Chặn bánh xe để tránh lăn. Nếu bạn đang bị rò rỉ chất lỏng, đặt một tấm vải bên dưới. Nếu bạn cần phải chui dưới xe ô tô, hộp bằng giấy dẹt lớn hoặc một miếng thảm trải dài có thể tạo sự khác biệt, thoải mái khi bạn nằm trên mặt đất và sạch sẽ.

~ Chú ý: Luôn luôn sử dụng “giá đỡ” để giúp duy trì an toàn và an toàn của jack khi bạn phải nâng xe.

~ Lái xe dốc là khá hữu ích, nhưng một số xe rất thấp có thể “không” làm được việc này.

13. Thực hiện theo hướng dẫn sử dụng và đúng phương pháp

Thực hiện theo hướng dẫn sử dụng và đúng phương pháp

Có thể bắt đầu vội vàng và nghĩ rằng một số bước dường như không liên quan – cho đến sau.

14. Tạo một hệ thống để đặt các bộ phận mà bạn phải tháo ra để vừa vào phần bị lỗi theo cách sao cho dễ lắp ráp hơn, thay thế đúng cách, chẳng hạn như đặt khung xuống đúng hướng, với phần cứng đi kèm được đặt ngay tại vị trí Nó đi, chứ không phải là tất cả các lộn xộn trong một đống.

Tạo một hệ thống để đặt các bộ phận mà bạn phải tháo ra để vừa vào phần bị lỗi theo cách sao cho dễ lắp ráp hơn, thay thế đúng cách, chẳng hạn như đặt khung xuống đúng hướng, với phần cứng đi kèm được đặt ngay tại vị trí Nó đi, chứ không phải là tất cả các lộn xộn trong một đống.

Một phương pháp tốt cũng sẽ hỗ trợ việc lắp lại đảo ngược thứ tự loại bỏ để đặt nó lại với nhau.

~ Chú ý: Một hướng dẫn sử dụng như “bây giờ thay thế các mặt khung bích ngoại vi” là vô dụng cho bạn, nếu bạn không thể nhớ việc tháo ra khỏi khung như thế nào – và trong khi hướng dẫn sử dụng là hữu ích, các hình ảnh thường không được rõ ràng và không được dán nhãn hoặc giải thích tốt.

15. Chụp ảnh.

Chụp ảnh.

Dán nhãn các bộ phận với băng, tên và số, vv Điện thoại di động hình ảnh là nhỏ, và nó hữu ích hơn nếu bạn có thể tải chúng lên máy tính của bạn khi cần thiết; Nhưng ngay cả một bức ảnh nhỏ, chụp từ khoảng cách gần với một chi tiết quan trọng, có thể có khả năng tiết kiệm thời gian cho bạn.

16. Vẽ một bức tranh trước khi lắp ráp – hoặc nếu bạn bận, hãy nhờ người khác vẽ hình và làm việc dán nhãn chúng với bạn.

Vẽ một bức tranh trước khi lắp ráp - hoặc nếu bạn bận, hãy nhờ người khác vẽ hình và làm việc dán nhãn chúng với bạn.

17. Sử dụng sơn móng, hoặc một số vạch sước rõ ràng để đánh dấu vị trí cho sự sắp xếp các bộ phận.

Sử dụng sơn móng, hoặc một số vạch sước rõ ràng để đánh dấu vị trí cho sự sắp xếp các bộ phận.

Nếu như bạn đang gỡ bỏ một bộ phận, bạn sẽ thấy mình đang hỏi, “Tôi tự hỏi làm thế nào để sẽ nhớ lắp lại nó vào vị trí nào, ở đó, hay ở đó?”, Một dấu chấm của sơn móng tay, sau đó có thể nhanh chóng lau, có thể cho bạn biết. Sơn móng được áp dụng cho hai bộ phận chạm / khớp nối cho miếng đệm, vv có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian cho việc cần phải hiệu chỉnh lại, sửa lại và điều chỉnh lại sau khi sửa xong – bạn chỉ cần sắp xếp lại theo các vị trí đã đánh dấu trước.

18. Nhận ra rằng mỗi lần sửa chữa xe là một quá trình liên kết hoặc học tập. 

Nhận ra rằng mỗi lần sửa chữa xe là một quá trình liên kết hoặc học tập.

Lần đầu tiên bạn sửa chữa xe nó có thể là bực bội. Hãy nghĩ rằng, lần sửa chữa sau bạn chỉ phải mất 1/3 thời gian lần đầu. Và sau các công việc đó trên bất kỳ chiếc xe nào, ngay cả xe tải đều nằm trong tầm tay của bạn.

19. Nghiên cứu từng vấn đề một cách kỹ lưỡng trước khi bắt đầu sửa chữa xe:

Nếu bạn có bất kỳ nghi ngờ gì về khả năng của mình để thực hiện việc sửa chữa xe cần thiết, hãy đọc hướng dẫn từng bước để sửa lỗi đó, đọc lại nó; Nó sẽ cho bạn một ý tưởng khá tốt cho công việc của mình.

[Total: 1    Average: 5/5]

Share Button
Đánh giá bài viết (5 / 2)

Bài viết liên quan

Để lại ý kiến của bạn !

Thông báo cho
Đánh giá bài viết :
     

Làm thế nào để xe tôi tiết kiệm nhiên liệu hơn?

0
Đánh giá bài viết :
     

Tôi phải làm gì nếu chiếc xe của tôi chỉ thổi khí nóng?

0
Đánh giá bài viết :
     

Bình xăng của tôi vẫn còn, nhưng nó lại hoạt động như xe hết xăng, tôi phải làm gì để khắc phục nó?

0
Đánh giá bài viết :
     

Điều gì có thể làm cho một chiếc xe bị mất đèn và bắt đầu nổ lách tách khi lái xe xuống đường?

0
wpDiscuz
Đánh giá sản phẩm
Rewiew