logo crc auto

Làm thế nào để làm sạch và thay thế bộ lọc gió của bạn

Share Button

Bộ lọc gió bị tắc có thể giảm quãng đường di chuyển và khiến xe chạy khó khăn vì động cơ của bạn không thể thở được !

Đừng để điều đó xảy ra. Tìm hiểu cách khắc phục nó ở đây.

Vật liệu được sử dụng:

  • Bộ lọc gió thay thế
  • Máy hút bụi
  • Tua vít đầu phẳng ( Flathead)

Video Transcript:

[00:00:00] – [Larry] bị tắc bộ lọc gió có thể làm giảm số dặm mỗi gallon, và khiến xe của bạn nổ tại chỗ không đều, rần máy(idle) và chạy khó khăn vì động cơ không thể thở đúng cách. Cài đặt một bộ lọc mới rất dễ dàng và sẽ mang khôi phục lại hiệu suất đã mất đi. Đây là những gì bạn cần để làm công việc, bộ lọc không khí thay thế, máy hút bụi và một tuốc nơ vít flathead. Tôi là Larry Kosilla, chuyên viên kỹ thuật và giảng viên trong 15 năm qua, nhưng khi nói đến những gì dưới mui xe, tôi chỉ là sinh viên. Theo tôi, như các chuyên gia dạy tôi cách chẩn đoán, chỉnh sửa và sửa chữa ô tô trên Wrenched của Autoblog.

Bộ lọc gió cũ và mới
Với bộ lọc cũ (trái), bạn có thể thấy sự khác biệt về độ sạch sẽ với một bộ lọc mới (phải).

Thay bộ lọc gió của bạn thường xuyên hơn, nếu bạn thường xuyên lái xe trong môi trường bụi hoặc bẩn.

[00:00:30] Mặc dù các bộ lọc chất lượng OEM là một sự thay thế hoàn hảo, bạn cũng có thể xem xét các bộ lọc hiệu suất và các tùy chọn kéo dài tuổi thọ của nó. Bộ lọc hiệu suất sử dụng một vật liệu tổng hợp cho phép luồng không khí tốt hơn so với bộ lọc giấy chuẩn, do đó cải thiện công suất và hiệu suất của động cơ. Bộ lọc có tất cả các hình dạng và kích cỡ, một số có dạng ngang, dọc và thậm chí là hình nón.

[00:01:00] Tương tự như vậy, các bộ lọc có thể giặt được, có thể được sử dụng lại và kéo dài hơn các bộ lọc giấy. Spencer nói, thay bộ lọc không khí có vẻ khá đơn giản nhưng tôi không thể lấy nó ra và lắc nó, tôi có thực sự cần phải thay đổi nó? – Vâng vật liệu giấy, sau nhiều vấn đề như hơi ẩm và mưa và các thứ khác, bị tắc, có rất nhiều mảnh vỡ trong đó, và giấy bắt đầu phân hủy, vì vậy bạn thực sự không muốn sử dụng lại nó. Những gì bạn muốn làm là, thay thế đó, khoảng một năm một lần hoặc mỗi 15.000 dặm.

[00:01:30] Bạn có thể thay thế bằng một cái mới, bạn có thể tìm thấy tại địa phương hoặc sử dụng bộ lọc hiệu suất có thể giặt, sau đó bạn có thể sử dụng lại. Chúng là tốt cho xe, tôi nghĩ 100.000 dặm và có một quy trình cụ thể để làm điều đó. – [Larry] Hãy ghé thăm cửa hàng phụ tùng ô tô tại địa phương của bạn và tìm kiếm hãng xe, mẫu xe và năm sản xuất và tìm ra bộ lọc thay thế của bạn. Mở nắp ca-pô và xác định vị trí hộp không khí của bạn. Trên những chiếc xe ô tô chạy bằng nhiên liệu hiện đại, bộ lọc gió nằm trong một cái hộp bằng nhựa. Nó thường dễ tìm, vì nó sẽ được kết nối với một ống mềm dẻo chạy vào phía trên cùng của động cơ. Hầu hết các hộp có các kẹp nhựa hoặc các miếng kim loại giữ bộ lọc tại chỗ.

[00:02:00]  Bạn có thể cần sử dụng một tuốc nơ vít để mở các kẹp này. Trong khi mỗi chiếc xe và động cơ có thể có một hình dạng khác nhau, màu sắc hoặc kích thước bộ lọc gió, các nguyên tắc cơ bản là như nhau. Hãy chắc chắn sử dụng cẩn thận khi tháo nắp ra vì các thanh có xu hướng uốn cong, phá vỡ hoặc rơi xuống đáy khoang động cơ.Với các kẹp khóa, đẩy hộp không khí bằng nhựa trở lại để làm giảm áp lực nén trên vạt của bộ lọc. Trượt bộ lọc cũ ra, và đặt nó vào một bên.

[00:02:30] Trước khi thay bộ lọc mới, làm sạch đáy hộp không khí bằng máy hút bụi và không có khí nén, vì bạn không muốn thổi bụi khắp nơi mà không có bộ lọc được lắp đặt. Nếu bạn không sử dụng bộ lọc có thể rửa được, bây giờ là thời gian để cài đặt một bộ phận thay thế, gắn các kẹp, cài đặt lại bộ khởi động, và phỏng đoán những gì? Bạn đã hoàn tất. Tuy nhiên, nếu bạn có bộ lọc có thể giặt, hãy tự vệ phun bộ lọc trên cả hai mặt và để nó ngâm trong 10 phút để làm sạch bụi bẩn, nhưng đừng để chất làm sạch khô.

[00:03:00] Tiếp theo, rửa sạch bộ lọc bằng nước mát, áp suất thấp từ mặt sạch, đi ra ngoài, để đẩy bụi bẩn. Tiếp tục cho đến khi tất cả dấu vết của bụi bẩn đã biến mất. Sau khi lau dọn, rũ nước thừa và để cho bộ lọc khô hoàn toàn. Không bao giờ thổi các bộ lọc đã rửa bằng khí nén, vì bạn sẽ làm hỏng giấy bên trong. Nếu trong ngày nắng, để bộ lọc gió bên ngoài để khô nhanh hơn. Không sử dụng dầu cho đến khi bộ lọc hoàn toàn khô.

[00:03:30] Thêm dầu trên đỉnh của vạt bộ lọc trên mỗi nếp gấp, giữ cho vòi phun cách xa khoảng 3 inch. phun đều lên bất kỳ khu vực khô nào cho đến khi bạn có lớp phủ đồng nhất, sau đó cho dầu vào bấc khoảng 20 phút. Quá nhiều dầu, hoặc không có đủ thời gian cho bộ lọc hoàn toàn khô, có thể khiến cảm biến lưu lượng không khí (MAF sensor) bị hỏng, do đó, làm theo các hướng dẫn cẩn thận. Bộ lọc không khí giống như phổi xe của bạn. Nếu nó bị tắc, xe của bạn sẽ khò khè, khó thở và gặp rắc rối khi làm việc.

[00:04:00]

Thay đổi bộ lọc của bạn thường xuyên, để giữ cho chiếc xe của bạn chạy trơn tru.

Ngoài ra bạn cũng nên làm sạch cảm biến lưu lượng không khí bằng Mass Air Flow Sensor Cleaner để đảm bảo xe bạn đủ không khí để thở.

Để biết thêm các video hướng dẫn sửa xe hơi, ghé thăm baoduongoto.vn. Tôi là Larry Kosilla. Như mọi khi, cảm ơn để xem!

 

Share Button
[Total: 1    Average: 5/5]

Bài viết liên quan

  Subscribe  
Thông báo cho
Đánh giá sản phẩm
Rewiew