logo crc auto

Khi Đấu nối ắc quy- các bác tài chớ chủ quan vì rất có thể gây cháy xe ô tô

Đánh giá bài viết (5 / 1)
Share Button

Đấu nối ắc quy để khởi động xe ô tô là kỹ thuật cực kỳ đơn giản nhưng thực tế rất nhiều tài xế dù đã làm một vài lần vẫn mắc sai lầm tai hại.

Hiện tượng xe ô tô chết máy do lỗi ở ắc quy khiến xe không thể khởi động được buộc các tài xế phải dùng phương pháp đấu nối ắc quy. Trên thực tế, đấu nối ắc-quy để khởi động xe là kỹ thuật cực kỳ đơn giản, nhưng điều đáng ngạc nhiên là nhiều người, ngay cả nam giới, không biết cách làm. Thậm chí, có người đã từng làm trước đây, nhưng lại dễ dàng quên nguyên tắc đấu nối và dễ có những nhầm lẫn tai hại.

Zalo

Đấu nối ô tô khi chết ắc quy nên thận trọng kẻo cháy xe

Trước khi tiến hành đấu nối ắc quy, cần xác định xem có đúng ắc quy là nguyên nhân khiến xe không thể khởi động. Nếu vặn khoá điện, hoặc bấm nút khởi động, và nghe thấy tiếng động cơ kêu lạch xạch, các bộ phận chạy điện, như cần gạt nước, vẫn hoạt động thì không phải do ắc-quy cạn, nên việc đấu nối ắc quy sẽ chẳng ích gì. Nếu vặn khoá và chiếc xe không hề có động tĩnh gì, đó hoàn toàn có thể là do ắc quy chết và việc đấu nối có thể giúp ích. Tuy nhiên khi đấu nối ắc quy tài xế nào cũng cần phải đặc biệt lưu ý để tránh xảy ra những rủi ro không mong muốn.

Khi đấu nối ắc-quy, cực âm của cáp phải đấu vào phần kim loại trên xe

Trước hết khi tiến hành đấu nối ắc quy, cực âm của cáp phải đấu vào phần kim loại trên xe chứ không đấu thẳng vào cực âm của ắc quy hết điện.

Tránh thiếu mass (cản dòng khởi động).

Thực tế cực âm ắc quy, khung sườn xe, phần mass của bộ khởi động là một khối kết nối. Nhưng ắc quy và sườn xe nối thông qua dây mass, tiết diện dây mass nhỏ hơn nhiều so với sườn xe, vì thế sẽ cản dòng khởi động, làm cho xe được cứu hộ khó khởi động.

Tránh giảm điện áp

Ắc quy xe hết điện có điện áp rất thấp (dưới 12V) so với ắc quy xe cứu hộ. Khi đấu nối trực tiếp cực âm với cực âm sẽ làm giảm một phần điện áp của ắc quy cứu hộ. Nếu đấu cực âm với sườn xe sẽ tránh trường hợp này vì thực tế dây mass giữa ắc quy và sườn xe (xe hết điện) có một giá trị điện trở nhất định.

Tránh trường hợp chạm chập, gây nổ ắc quy

Khi khởi động, ắc quy sinh ra khí hydro, nếu gặp tia lửa điện sẽ dễ gây cháy nổ. Do đó nếu đấu thẳng vào cọc âm bình ắc quy có thể hư bình và các bộ phận dùng điện trên xe. Lưu ý phải kẹp chắc chắn vào nơi không có sơn. Không kẹp vào chỗ có nhựa, cao su và sơn.

Ngăn chặn và xử lý rò rỉ ắc quy trong quá trình sử dụng

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng axit trong ắc quy có thể bị rò rỉ qua các đầu cực, gây oxi hóa, ăn mòn đầu cực, đây chính là nguyên nhân hàng đầu gây ra sự cố khó khởi động và lỗi pin.

Nếu bạn kiểm tra dưới mui xe, bạn có thể thấy rằng rò rỉ axit và ăn mòn đang cản trở các kết nối điện. Và trong những tháng mùa đông khi bạn không lái xe nhiều như thường lệ sự ăn mòn có thể xảy ra thậm chí nhanh hơn.

Làm cách nào để làm sạch các ăn mòn và axit, kéo dài tối đa tuổi thọ ắc quy, giúp bạn tiết kiệm chi phí.

Chúng tôi đã thử làm sạch và bảo vệ ắc quy bằng sản phẩm của CRC trên những chiếc xe của mình. Kết quả, ắc quy sạch hơn, đây là một sản phẩm khá thú vị.

Nếu tôi phun nó ở bên ngoài, bạn có thể nhìn thấy loại bọt màu vàng. Nhưng nếu nó gặp axit trên các thiết bị đầu cuối, bạn có thể nhìn thấy nó chuyển màu hồng. Lúc này nó đang tấn công các axit và vô hiệu hóa chúng.

Bộ sản phẩm CRC BATTERY CLEANERBATTERY TERMINAL PROTECTOR sẽ giúp bạn phát hiện rò rỉ và vô hiệu hóa axit, tạo lớp màng bảo vệ ngăn chặn rò rỉ trong những khoảng thời gian tiếp theo.

Nguồn: http://baoduongoto.vn/bao-ve-ac-quy-voi-crc-battery-cleaner-va-battery-terminal-protector.html

Share Button
Đánh giá bài viết (5 / 1)
[Total: 1    Average: 5/5]

Bài viết liên quan

1 Comment threads
1 Thread replies
0 Followers
 
Most reacted comment
Hottest comment thread
2 Comment authors
  Subscribe  
Thông báo cho
Đánh giá bài viết :
     

Bác có tài liệu cho xe tài đông lạnh ko ?

Đánh giá sản phẩm
Rewiew