logo crc auto

BỘ LỌC GIÓ 101 – HƯỚNG DẪN LỌC GIÓ Ô TÔ

Share Button

Động cơ xăng cần ba chức năng: không khí, nhiên liệu và tia lửa. Nếu bất kỳ một trong 3 thành phần này bị mất hoặc bị bẩn, động cơ của bạn xe mất khả năng tiết kiệm nhiên liệu, khả năng lái và hiệu suất. Ngoài ra, nếu không khí bẩn, tuổi thọ của động cơ sẽ giảm đáng kể. Chúng ta đang tập trung vào các thành phần của không khí.Cụ thể, bạn có thể giữ cho nó sạch sẽ và tự do lưu thông với một bộ lọc gió thích hợp.

Cùng tìm hiểu về bộ lọc gió ô tô

Động cơ trung bình có thể hút vào hàng ngàn gallon không khí trên mỗi gallon nhiên liệu. Không khí này được hấp thụ trực tiếp từ bên ngoài. Có nghĩa là bên trong động cơ được tiếp xúc với tất cả các bụi, bọ, độ ẩm và các chất gây ô nhiễm khác đi kèm với nó. Chỉ cần một chút bụi bẩn có thể tàn phá bên trong động cơ. Giữ không khí sạch là điều quan trọng nhất. Đây là công việc duy nhất của bộ lọc gió của động cơ.

Bộ lọc gió nằm giữa đầu vào không khí sạch và động cơ trong hộp không khí. Hầu hết các động cơ phun nhiên liệu hiện đại sử dụng ống tròn lớn để kết nối hộp không khí vào động cơ, khiến nó dễ dàng tìm thấy. Hộp có thể được bảo vệ bằng các kẹp hoặc vít lò xo, nhưng chúng dễ dàng tháo bỏ, để tiếp cận bộ lọc.

Bộ lọc gió ô tô
Đây là một bộ lọc gió điển hình. Chiếc xe đặc biệt này là chiếc Chevrolet Silverado năm 2003.

Thay thế bộ lọc gió là khá đơn giản, nhưng những gì bạn thay thế không hiệu quả.

Có những bộ lọc tốt hoạt động hiệu quả và lọc ra tất cả các bụi bẩn và sau đó có bộ dọn rác mà không làm. Xác định có thể khó khăn. Có nhiều yếu tố để lựa chọn 1 bộ lọc gió – vật liệu, mức lọc và lưu lượng.

lọc gió ô tô 2
Hầu hết các hộp khí đều sử dụng kẹp lò xo. Bộ lọc trông sạch sẽ, nhưng đây chỉ là bề mặt động cơ.

Vật liệu: Có ba loại bộ lọc gió thông thường – không dệt (thường là giấy, phổ biến nhất trong nhà máy), bông và bọt. Các bộ lọc “hiệu suất” trên thị trường thường được làm từ bông gạc dầu hoặc bọt. Các bộ lọc này được bán cho các loại xe cải tiến và hiệu suất. Nhưng hiệu quả của nó là còn nhiều tranh cãi. Hầu hết các nhà sản xuất xe sử dụng bộ lọc theo kiểu giấy, vì vậy đối với hướng dẫn bộ lọc gió này, chúng tôi sẽ tập trung vào các đơn vị nhà máy thay thế. Bộ lọc giấy có kiểu dệt rất chặt chẽ, sử dụng một nguyên liệu giấy bằng bột gỗ được gấp nếp (gấp lại) bằng một kiểu đơn giản trên / dưới. Điều này mang lại một không gian lọc lớn bên trong khung tương đối nhỏ.

Bộ lọc gió cũ và mới
Với bộ lọc cũ (trái), bạn có thể thấy sự khác biệt về độ sạch sẽ với một bộ lọc mới (phải).
Bộ lọc gió ô tô cũ
Nếu bạn nhìn vào bên trong nếp gấp, bạn có thể nhìn thấy những con bướm, những con bọ lỗi, tất cả các loại bánh kẹo!

Mức lọc: Đây là công việc chính của bộ lọc, để ngăn bụi bẩn và các mảnh vụn vào động cơ. Khi xem xét một bộ lọc gió, mức lọc là yếu tố quan trọng nhất.

Lưu lượng: Một bộ lọc gió sạch là rất quan trọng để có được không khí nhiều nhất vào động cơ của bạn. Khi bộ lọc bị bụi bẩn, nó sẽ làm giảm không khí.

bộ lọc gió cũ 2
Bạn có thể đặt một ánh sáng phía sau bộ lọc cũ của bạn để xem nó còn sử dụng được không. Bạn hầu như không thể nhìn thấy ánh sáng trong bộ lọc cũ.

Yếu tố lớn nhất đối với bộ lọc gió là theo lịch trình thay thế thích hợp. Một lọc giấy điển hình nên được thay thế mỗi 10-12,000 dặm, trong khi một bộ lọc bông gạc dầu nên được làm sạch và được bôi dầu lại mỗi 50.000. Kiểm tra bộ lọc không khí để đảm bảo rằng động cơ của bạn đang hoạt động ở đỉnh điểm.

Bộ lọc cũ 3
Có rất nhiều ánh sáng đi qua bộ lọc, máy ảnh đã phải được chuyển xuống. Điều này là tốt.
Share Button
[Total: 1    Average: 5/5]

Bài viết liên quan

1 Comment threads
0 Thread replies
0 Followers
 
Most reacted comment
Hottest comment thread
0 Comment authors
  Subscribe  
Thông báo cho

[…] xuyên kiểm tra lọc gió, theo dõi nhớt xe, thay má phanh, nước tản nhiệt động cơ hay kiểm tra bộ giảm […]

Đánh giá sản phẩm
Rewiew